Milan Red: hypercar mới tới từ Áo, giá từ 54,6 tỷ

Tác giả: xe đời sống

saosaosaosaosao
Thị trường 01/08/2018 14:43

Dù sở hữu tên gọi như tới từ nước Ý, tuy nhiên trên thực tế Milan Red là một hypercar của Áo và tham vọng cạnh tranh với Koenigsegg hay Bugatti.

xedoisong_milan_red_1_infx
 

Hướng tới những triệu phú hay tỷ phú đô la trên Thế giới, nhiều công ty siêu xe đã được lập ra với tham vọng tạo ra các hypercar siêu hiệu năng, siêu đắt. Với mục tiêu này, tay đua người Áo Markus Fux, 36 tuổi đã thành lập hãng Milan Automotive và giới thiệu sản phẩm đầu tiên là chiếc Milan Red. Dù là một công ty nhỏ, tuy nhiên Milan Automotive vẫn giữ tham vọng có thể cạnh tranh "sòng phẳng" với các tên tuổi như Pagani, Koenigsegg hay Bugatti trên thị trường xe hypercar.

Để gây ấn tượng mạnh với những người siêu giàu, Milan Automotive đã thiết kế Red theo hướng cực kỳ độc đáo, chưa từng xuất hiện trên một mẫu xe nào trước đây. Chiếc xe sở hữu ngoại hình đầy dữ dằn nhờ có phần đầu và đuôi đầy góc cạnh, trong khi phần thân được ứng dụng những bề mặt cong mang tính khí động học. Với cả khung và vỏ được làm từ sợi carbon, Red chỉ nặng 1,3 tấn và có kích thước D x R x C lần lượt 4.741, 1.197, 2.156mm.

xedoisong_milan_red_2_tpiv
 


Sở hữu cấu hình động cơ đặt giữa truyền thống của siêu xe, trái tim của Milan Red là khối máy V8 6.2l được trang bị tới 4 tăng áp. Nhiều khả năng dựa trên dòng động cơ LS của Chevrolet, cỗ máy này đem tới cho chiếc xe công suất tối đa lên tới 1.306 mã lực và mô-men xoắn 1.400Nm. Toàn bộ sức mạnh nêu trên được truyền tới cầu sau của Red thông qua hộp số ly hợp kép 7 cấp. 

 Nhờ có động cơ cực mạnh, Milan Automotive tuyên bố rằng Red có thể tăng tốc từ 0-100km/h chỉ trong 2,47 giây - nghĩa là tương đương với Bugatti Chiron. Trong khi đó, thời gian để chiếc xe đạt 200 và 300km/h từ khi đứng yên lần lượt là 5,46 và 9,98 giây. Tốc độ tối đa của Milan Red sẽ ở mức trên 400km/h. Bên cạnh hệ động lực "khủng" chiếc xe còn có hệ thống phanh Brembo với heo 6 piston phía trước, 4 piston phía sau và hệ thống treo dạng wishbone kép với tay đòn bằng sợi carbon, sử dụng phuộc điều chỉnh 3 cấp độ.

 Mức giá khởi điểm đề xuất mà Milan Automotive đặt ra cho Red là 2 triệu Euro (tương đương 54,6 tỷ đồng). Dù đắt giá nhưng hiện tại đã có 18 khách hàng đặt cọc cho hypercar này, và Milan sẽ chỉ dự định sản xuất 99 chiếc Red.

Ý kiến của bạn

Bình luận