Miễn giảm phí cho người dân xung quanh Trạm BOT Biên Hòa

Tác giả: Mỹ Lệ

saosaosaosaosao
Giao thông 24h 20/08/2017 16:49

Tổng cục Đường bộ, Bộ GTVT vừa có văn bản đề nghị địa phương xác nhận, miễn giảm thu phí cho các hộ dân quanh trạm thu phí

 

IMG_5663
Trạm thu phí BOT Biên Hòa đặt tại huyện Trảng Bom, tỉnh Đồng Nai

Tổng cục Đường bộ VN cũng đã đề nghị địa phương xác nhận miễn, giảm thu phí cho các hộ dân quanh trạm thu phí theo danh sách do nhà đầu tư Công ty Cổ phần Đầu tư Đồng Thuận cung cấp.

Theo đại diện công ty, vừa qua thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ về việc xem xét giá mức thu đối với một số chủng loại phương tiện. Bộ GTVT và Bộ Tài chính đã thống nhất ban hành thông tư số 318/2016/TT-BTC ngày 08/12/2016 điều chỉnh giảm mức thu đối với dự án.

Thực hiện chỉ đạo Bộ GTVT tại văn bản số 4819/BGTVT-ĐTCT ngày 5/5/2017 về việc miễn giảm giá thu cho các hộ, chủ phương tiện trạm thu giá. Chủ đầu tư đã phối hợp với UBND xã Trung Hòa thống nhất danh sách các hộ là chủ phương tiện sống trên địa bàn để trình Tổng cục Đường bộ phê duyệt.

Trước đó vào cuối tháng 4/2017, nhiều người dân sinh sống quanh trạm BOT đã có nhiều phản ánh, kiến nghị nêu rõ bức xúc và thiệt hại kinh tế khi trạm BOT đưuọc đặt ở đây. Qua các buổi gặp gỡ và làm việc giữa người dân, chính quyền địa phương và đại diện chủ đầu tư cũng đã thống nhất việc miễn giảm thu phí cho các hộ dân này.

Đại diện Công ty Cổ phần Đầu tư Đồng Thuận cho hay, liên quan đến việc miễn giảm phí cho người dân địa phương. Hiện nay chưa có quy định cụ thể về việc miễn giảm, nên công ty gặp rất nhiều khó khăn. “Chúng ta nói miễn giảm cho người dân gần trạm những chưa có khoảng cách cụ thể là bao nhiêu, và xung quanh trạm tức là người dân trên địa bàn xã đó, hay giáp ranh....Chính vì chưa có quy định cụ thể nên không chỉ riêng doanh nghiệp mà nhiều đơn vị là khó khăn chung cho các chủ đầu tư BOT khác. 

Chiều ngày 18/8, Tổng cục Đường bộ cũng đã đề nghị địa phương xác nhận miễn, giảm thu phí cho các hộ dân quanh trạm thu phí theo danh sách do nhà đầu tư cung cấp.

Ý kiến của bạn

Bình luận