Mexico rao bán chuyên cơ hàng triệu USD nhưng không ai muốn mua

Tác giả: zing

saosaosaosaosao
Giao thông 24h 15/01/2020 13:08

Tổng thống Mexico đã coi việc bán chiếc chuyên cơ tổng thống sang trọng là ưu tiên trong chương trình cắt giảm ngân sách. Nhưng không ai muốn mua nó.

4217_G

Vòng bán đấu giá đầu tiên bao gồm 19 máy bay và 9 máy bay phản lực, với hy vọng thu được 1 tỷ USD.

Ông Andrés Manuel López Obrador ngày 14/1 cho biết chiếc Boeing Dreamliner sẽ được đưa trở lại Mexico sau một năm rao bán ở Mỹ, nơi chi phí bảo trì đã lên tới 1,5 triệu USD, theo Guardian.

Chiếc máy bay là do người tiền nhiệm của ông, cựu tổng thống Enrique Peña Nieto, đặt mua và được sửa sang lại để chở 80 người, kèm theo phòng tổng thống với phòng ngủ và phòng tắm riêng. Ông López Obrador nói những người mua tiềm năng không xoay sở được tiền để chi trả cho chiếc chuyên cơ.

Hy vọng bán được chiếc máy bay để thu lại khoản tiền lớn phục vụ cho chương trình giảm nghèo giờ không còn. Tổng thống Mexico giờ chỉ mong không bị lỗ quá nhiều. Ông cũng không thể sửa lại chiếc máy bay thành máy bay chở khách thông thường với 300 ghế ngồi, vì việc chuyển đổi như vậy rất đắt đỏ.

Ông López Obrador từ lâu đã lên án đặc quyền, đặc lợi mà các nhân viên chính phủ có được. Lên nắm quyền, ông đã đi công tác trên các chuyến bay thương mại như một du khách thông thường, và hạn chế công du nước ngoài.

Tổng thống cũng cấm nội các của mình đi lại trên các chuyên cơ thường dành cho giới thương gia, và ngày 14/1 tuyên bố bán đấu giá tổng cộng 39 trực thăng và 33 máy bay phản lực, máy bay nhỏ.

Dù không thích sống xa hoa, ông López Obrador vẫn phải quảng cáo điều đó khi chào bán máy bay. Ông giới thiệu tờ quảng cáo chiếc máy bay của mình một cách khẩn thiết.

“Các bạn, những doanh nghiệp lớn nhất, những đội ngũ giỏi nhất, những nhân viên được trọng vọng nhất giờ đây có thể tận hưởng trải nghiệm bay tuyệt vời nhất mà cho đến nay chỉ dành cho các nguyên thủ”, tờ quảng cáo viết.

Ý kiến của bạn

Bình luận