Mercedes vội khoe khả năng vượt địa hình của GLA thế hệ mới

Tác giả: xe đời sống

saosaosaosaosao
Đánh giá 28/11/2019 06:54

Xứng đáng với một mẫu SUV thuộc dòng G, Mercedes GLA 2020 cũng có khả năng vượt qua các địa hình khó khăn như dốc cao hay hố lồi lõm.

xedoisong_mercedes_gla_1_ybqe

Với sự xuất hiện của Mercedes GLA vào ngày 11/12, dòng sản phẩm SUV về cơ bản đã hoàn thành khi các đàn anh như GLB, GLC, GLE, GLS và G-Class hiện đã ở thế hệ mới nhất. Không đợi tới khi chiếc xe ra mắt chính thức, Mercedes đã tiếp tục "khoe" GLA thế hệ mới bằng cách đem phiên bản thử nghiệm của chiếc xe đi chinh phục các chướng ngại vật nhân tạo.

 Dù là mẫu SUV/crossover nhỏ nhất hiện tại của Mercedes, nhưng GLA vẫn có khả năng off-road khá gần với các dòng G khác. Chiếc xe có thể vượt qua những thử thách như hố bập bênh, ống cống với độ nghiêng lớn hay dốc cao một cách dễ dàng. Điều này có được là nhờ vào phần đầu và đuôi ngắn hơn đời cũ để tăng góc tới/thoát cũng như các chế độ lái chuyên dụng cho địa hình mới.

xedoisong_mercedes_gla_2_uwfh

 Tuy nhiên cũng cần lưu ý rằng những thử thách được Mercedes sử dụng để quảng cáo GLA 2020 đều có bề mặt đường bê tông với độ bám tương đối cao, chính vì vậy khách hàng tương lai không nên mạo hiểm đem chiếc xe đâm vào bùn lầy hay các khu vực "rừng xanh núi đỏ". Bên cạnh việc "khoe" khả năng địa hình, Mercedes cũng chia sẻ rằng chiều cao của GLA đã tăng lên 10cm trong khi chiều dài tổng thể giảm 0,5cm.

Mặc dù vậy, chiếc xe vẫn có khoang để chân rộng rãi và đương nhiên là khoảng đầu tăng lên.  Ngoài ra, người lái cũng sẽ có hàng loạt các trang bị an toàn thế hệ mới với GLA 2020 như hỗ trợ phanh chủ động; cảnh báo khi vào cua, vào làn khẩn cấp, nhập làn; hệ thống nhận biết và cảnh báo người đi bộ gần những vạch sọc ở giao lộ...

Ý kiến của bạn

Bình luận