Mercedes tung hình hé lộ 2 mẫu crossover chạy điện mới

Tác giả: xedoisong

saosaosaosaosao
Đánh giá 05/03/2018 10:04

Nằm trong kế hoạch "điện hóa" dòng sản phẩm, Mercedes vừa công bố những hình ảnh chụp phiên bản thử nghiệm của 2 mẫu crossover điện mới là EQC và GLC F-Cell.

xedoisong_mercedes_crossover_ev_1_xwro
 


Trên thực tế, cả EQC và GLC F-Cell trước đó đều đã được Mercedes hé lộ bằng các mẫu xe ý tưởng ở nhiều sự kiện khác nhau. Trong đó, tiền thân của chiếc EQC là mẫu concept Generation EQ tại triển lãm Paris 2016, và GLC F-Cell đã xuất hiện dưới dạng xe thử nghiệm ở Frankfurt 2017. Tới nay, hãng đã công bố những bức ảnh chụp phiên bản thử nghiệm của 2 mẫu crossover chạy điện này trong điều kiện thời tiết giá lạnh ở Thụy Điển.

 Bắt đầu với EQC, có vẻ như mẫu crossover điện này sẽ có kích thước tương tự như GLC. Do chiếc xe thử nghiệm vẫn bị bịt kín bởi các lớp ngụy trang nên thiết kế chi tiết của EQC vẫn là một bí ẩn, nhưng có vẻ như chiếc xe sẽ sở hữu "lưới tản nhiệt" có tác dụng trang trí, thay vì làm mát động cơ như xe sử dụng động cơ đốt trong truyền thống. EQC cũng có bộ đèn trước với các dải LED khá hiện đại. Trong khi đó, GLC F-Cell có thiết kế tương tự như GLC chạy xăng hiện tại, ngoại trừ cản trước mới và nắp nạp hydro ở phía sau đuôi xe.

xedoisong_mercedes_crossover_ev_2_kgzi
 

Hiện chưa rõ thông tin chi tiết về hệ động lực được Mercedes trang bị cho EQC, tuy nhiên phiên bản ý tưởng của chiếc xe là Generation EQ được trang bị 2 mô-tơ điện ở mỗi cầu xe, cho công suất 402 mã lực và mô-men xoắn 700Nm. Hệ thống pin lithium-ion dạng module với dung lượng 70kWh được lắp cho Generation EQ cho phép nó có tầm hoạt động khoảng 500km. Xe có thể được sạc qua ổ điện hoặc trạm sạc không dây. Nhiều khả năng EQC sẽ được phát triển dựa trên nền tảng xe điện EVA của Mercedes.

 Cũng chạy bằng mô-tơ điện, GLC F-Cell sản sinh điện năng nhờ vào hệ thống tế bào nhiên liệu fuel cell dựa trên phản ứng của hydro và oxi. Tuy nhiên, nó sẽ là chiếc xe fuel cell đầu tiên đồng thời có khả năng sạc điện từ nguồn ngoài, đem tới tầm hoạt động 437km. Cả 2 mẫu crossover này đều được dự đoán sẽ ra mắt chính thức vào năm 2019.

Ý kiến của bạn

Bình luận