Mercedes biến hàng loạt xe sang S-Class thành taxi tự lái

Tác giả: zing

saosaosaosaosao
Ứng dụng 05/12/2019 08:54

Mercedes triển khai đội xe tự lái gồm 30 chiếc S-Class hạng sang tại Mỹ trong chương trình thử nghiệm Robotaxi.

daimler-pilot-testing-autonomous-s-class-taxis-4
Mercedes dùng S-Class làm xe tự lái.

CEO Daimler, Ola Kallenius, từng nói công nghệ lái xe tự động của hãng sẽ được triển khai cho xe thương mại. Hãng đã giữ lời bằng cách thử nghiệm đội xe tự hành Robotaxi tại California với sự giúp sức của Bosch.

Đội xe tự hành gồm khoảng 30 chiếc, hầu hết là Mercedes S-Class, được trang bị nhiều cảm biến và máy quét laser đo khoảng cách.

“Chúng tôi vẫn xúc tiến dự án này nhằm nâng cao hiệu quả và khả năng điều phối mà không phải tăng gấp đôi hoặc gấp ba quy mô phát triển. Chương trình thử nghiệm chủ yếu đánh giá trải nghiệm người dùng”, Autonews Europe trích dẫn nguồn tin từ Mercedes cho biết.

daimler-pilot-testing-autonomous-s-class-taxis-2
Vẫn cần tài xế ngồi sau vô lăng đề phòng bất trắc xảy ra.

Mặc dù các mẫu xe này có thể tự lái, vẫn cần tài xế ngồi sau vô lăng đề phòng bất trắc xảy ra. Rõ ràng Mercedes không muốn lặp lại bài học của xe tự hành Uber.

Hãng xe Đức cho biết đã thử nghiệm thành công xe tự lái cấp độ 4 trên đường công cộng ở Stuttgart (Đức). Lần thử nghiệm này ở California đánh dấu lần đầu tiên xe tự lái Mercedes xuất hiện trên đường phố Mỹ.

Năm ngoái, Mercedes giới thiệu concept S-Class có khả năng tương tác với môi trường xung quanh. Xe được trang bị hệ thống đèn tín hiệu 360 độ có thể giao tiếp với người đi đường và giao thông xung quanh.

Hệ thống đèn này có thể tự nháy theo nhiều cách nhằm thông báo cho người đi bộ hoặc các phương tiện gần đó biết rằng xe chuẩn bị phanh hoặc sắp di chuyển.

Ý kiến của bạn

Bình luận