Mercedes-Benz E-Class và S-Class thế hệ mới rò rỉ

Tác giả: xe đời sống

saosaosaosaosao
Đánh giá 06/02/2020 10:21

Trong thời gian ngắn, Mercedes-Benz đã để rò rỉ hình ảnh về E-Class và S-Class thế hệ mới. Hai dòng sedan nhận được khá nhiều nâng cấp ở cả ngoại và nội thất.

Mercedes_E02_AMG_
Chiếc E-Class facelift bị rò rỉ hình ảnh trên mạng xã hội.

Ra mắt lần lượt vào năm 2016 và 2017, Mercedes-Benz E-Class cũng như Mercedes-Benz S-Class facelift sắp sửa hoàn thành trọng trách của mình. Mới đây, hình ảnh phiên bản mới của hai dòng xe sedan cỡ trung và cỡ lớn của Mercedes-Benz tiếp tục rò rỉ trên các trang mạng xã hội.

Một trong hai mẫu E-Class facelift bị rò rỉ hình ảnh có thể là phiên bản hiệu suất cao Mercedes-AMG E 63 (hoặc Mercedes-AMG E 63 S), được nhận dạng thông qua các chi tiết đặc trưng như hệ thống ống xả kép hình thang cùng với hệ thống đèn hậu thiết kế mới rộng hơn về chiều ngang. Bên cạnh đó là cánh lướt gió cố định kích thước nhỏ nằm trên nắp khoang hành lý cùng ốp cản sau khí động học.

Phần đầu xe của E 63/E 63 S vẫn giữ nguyên DNA của những mẫu xe AMG với nắp capo dập nổi mạnh mẽ cùng lưới tản nhiệt với các thanh nan dạng đứng Panamericana. Hốc gió của phiên bản này cũng được làm rộng hơn nhằm tăng độ tản nhiệt cho két nước…

Trong khi đó, phiên bản tiêu chuẩn của dòng E-Class có thiết kế ít táo bạo hơn phiên bản hiệu suất cao nhưng vẫn mang nhiều thiết kế ấn tượng như cụm đèn pha LED được vuốt sắc sảo, tương tự như các mẫu xe ra mắt gần đây như CLA hay CLS…

Theo một số bản phác thảo không chính thức, E-Class phiên bản nâng cấp giữa dòng đời mang nhiều thiết kế mới, bao gồm hệ thống đèn pha cùng đèn viền ban ngày LED sắc sảo hơn. Trên phiên bản nâng nấp ngoại thất AMG, lưới tản nhiệt 2 nan thường thấy được thay thế bởi lưới tản nhiệt dạng kim cương cùng ngôi sao 3 cánh kích thước lớn.

2021_Mercedes_Maybach_S_Class_20
Mercedes-Benz S-Class cũng sở hữu thiết kế đèn pha gọn gàng nhưng bắt mắt hơn.

Trong khi đó, cụm đèn hậu được tăng kích thước lớn hơn với các chi tiết gần giống với công nghệ OLED xuất hiện trên các mẫu xe S-Class Coupe và Convertible trước đây hoặc các mẫu xe mới đang xuất hiện trên thị trường như CLS, CLA hay GLB... Giữa 2 cụm đèn hậu là chi tiết ốp chrome nối dài, giúp chiếc xe trở nên bề thế hơn. Hệ thống ống xả kép vẫn được tích hợp vào cản sau.

Khác với phiên bản nâng cấp giữa dòng đời của E-Class, S-Class chuẩn bị ra mắt phiên bản hoàn toàn mới. Điều này được thể hiện ở thiết kế hệ thống đèn pha LED, lưới tản nhiệt 3 nan nằm ngang. Cản trước của xe được tinh chỉnh lại cùng với các chi tiết ốp chrome liền lạc hơn.

Tương tự E-Class facelift, S-Class cũng sở hữu thiết kế đèn pha gọn gàng nhưng bắt mắt hơn. Tuy nhiên, chưa rõ công nghệ đèn pha nào được sử dụng tiêu chuẩn trên S-Class. Hiện nay, tất cả các phiên bản của Mercedes-Benz S-Class đều sử dụng công nghệ đèn pha Multibeam LED, cho phép tầm chiếu xa lên đến 650 m. Song song với đó, Mercedes-Benz vẫn đang phát triển công nghệ Digital Light, cho phép xe có thể trình chiếu những hình ảnh đặc trưng ngay trên khu vực di chuyển trước đầu xe.

Nội thất của S-Class cũng là một cuộc cải tổ lớn. Màn hình giải trí trung tâm 12,3 inch trước đây được thay thế bởi một màn hình có kích thước lớn hơn hẳn, chiếm phần lớn diện tích khu vực để tay trung tâm của xe. Chắc chắn trong tương lai, S-Class sẽ được trang bị hệ thống giải trí MBUX thông minh với màn hình trung tâm cảm ứng, tương tự như trên GLC, GLE hay GLS…

23b1eb9c_2020_mercedes_benz_s_class_spy_shots_24
Màn hình giải trí trung tâm cỡ lớn trên S-Class, chiếm phần lớn diện tích khu vực để tay trung tâm của xe.

Trong khi đó, màn hình taplo kỹ thuật số cũng có kích thước lớn hơn, cùng khả năng thay đổi giao diện theo ý muốn của người lái. Vô lăng của xe đã được tinh chỉnh hiện đại hơn cùng với 2 phím cảm ứng cùng cần số nằm phía sau.

Thông số của S-Class vẫn chưa được công bố, tuy nhiên có thể xe sẽ sử dụng động cơ 6 xilanh thẳng hàng với công nghệ hybrid nhẹ, sản sinh công suất tối đa 367 mã lực cùng mô men xoắn 500 Nm. Ngoài ra, còn có thêm phiên bản động cơ V8 twinturbo, bên cạnh công nghệ hyrid, sản sinh công suất 490 mã lực và mô men xoắn 699 Nm.

Mercedes-Benz E-Class có thể sẽ sớm được ra mắt tại triển lãm Geneva Motor Show 2020 được diễn ra trong tháng 3 sắp tới. Trong khi đó, thời điểm ra mắt của Mercedes-Benz S-Class vẫn chưa được công bố chính thức.

Ý kiến của bạn

Bình luận