Mercedes-Benz E-Class mới sẽ được trang bị công nghệ tự hành

Ứng dụng 10/06/2015 17:03

Đó là một trong những thế mạnh mà hãng xe Đức quyết tâm theo đuổi nhằm tăng sức cạnh tranh trên thị trường.


2013-mercedes-benz-sl-class-interior-with-driver
 

Thương hiệu xe sang lớn thứ ba thế giới Mercedes-Benz vừa hé lộ kế hoạch trang bị các công nghệ tự hành cho dòng sedan E-Class thông dụng của mình. Mục tiêu trước tiên của động thái này là cho phép những chiếc xe mới có thể tự kiểm soát vận hành trên các cung đường quốc lộ hoặc cao tốc. Đây được xem là một bước tiến lớn tiếp theo của hãng xe Đức trong việc triển khai năng lực tự hành hoàn toàn trên các mẫu sản phẩm của mình.

Dù phải nhiều tháng nữa mới xuất hiện ở các phòng trưng bày, thế hệ sedan E-Class mới với lịch bán ra từ tháng 3 năm sau, công nghệ mới trên chiếc xe là hệ quả của hàng loạt các thử nghiệm suốt từ 1998 – khi những chiếc S-Class đầu tiên có thể tự điều chỉnh tốc độ phù hợp với xe phía trước nhờ công nghệ kiểm soát hành trình thích ứng (thứ vốn đã khá thông dụng hiện nay). “Các phát kiến trong lĩnh vực này xuất hiện nhanh chóng và ngày càng dày đặc” – trưởng bộ phận phát triển Thomas Weber của Daimler nhận định. “Trong khi chúng tôi chưa muốn tạo ra những trông đợi lệch hướng từ phía người dùng như khả năng… lăn ra ngủ trong xe đang chạy nhưng một điều hiển hiện là cơ chế tự hành đã và đang trở thành hiện thực nhanh hơn công chúng hình dung”.

video-undefined-24733BBA00000578-584_638x362
 

 Thực tế, công nghệ tự hành (không cần tài xế) là lĩnh vực Mercedes-Benz đang rất tập trung phát triển nhằm tạo ra ưu thế khác biệt với các đối thủ đồng hương khác như Audi hay BMW. Đây là một trong các nỗ lực của hãng trong việc giành vị trí hàng đầu trong thập kỉ tới. Trước đây, khi S-Class thế hệ mới ra đời, Mercedes-Benz tuyên bố chiếc xe thực tế đã có đầy đủ trang bị để có thể tự vận hành. Tuy nhiên những yêu cầu pháp lý (đòi hỏi có mặt tài xế và chưa cho phép xe tự hành) của một số quốc gia đã buộc họ phải vô hiệu hoá các cơ cấu tự lái và chỉ cho phép kích hoạt một số tiện ích trong nhóm khi có sự hiện diện của người cầm lái. Tuy nhiên, E-Class mới được tuyên bố sẽ là bước tiến vượt bậc.

Trong danh mục sản phẩm, E-Class là đối thủ trực tiếp của BMW Series-5, Lexus GS và Audi A6. Cùng với sự hiện diện của tính năng mới thậm chí chưa có mặt trên S-Class đầu bảng, chiếc xe chắc chắn sẽ có lợi thế lớn trong việc cạnh tranh khi có mặt trên thị trường.

Ý kiến của bạn

Bình luận