Mercedes-AMG GT 63 S 4MATIC+ phá kỷ lục xe 4 cửa nhanh nhất Nurburgring

Tác giả: cafebiz

saosaosaosaosao
Đánh giá 05/11/2018 14:57

Chỉ mất 7:25:41 để hoàn thành 01 vòng phía Bắc đường đua Nurburgring tại Đức, sedan coupe Mercedes-AMG GT 63 S 4MATIC+ đã lập kỷ lục mới dành cho xe 4 cửa.

xedoisong_mercedes_amg_gt_63_s_4matic__nurburgring
 

Nằm tại thị trấn Nurburg, đường đua Nurburgring được coi là "thánh địa" của cả những người yêu xe lẫn những hãng sản xuất để thử nghiệm hiệu năng của xe hơi. Trong đó, vòng phía Bắc Nordschleife (North Loop) với chiều dài lên tới 20,8km cùng rất nhiều khúc cua khó chính là địa điểm thân quen đối với các hãng xe hơi muốn kiểm nghiệm và khẳng định chất lượng sản phẩm. Điều này đã dẫn tới các kỷ lục thời gian hoàn thành một vòng Nurburgring liên tục được thiết lập - mới đây nhất là Mercedes-AMG GT 63 S 4MATIC+.

Chỉ mất 7:25:41 để hoàn thành 1 vòng phía Bắc đường đua Nurburgring, mẫu coupe Mercedes-AMG GT 63 S 4MATIC+ đã lập kỷ lục mới dành cho xe 4 cửa. Nhờ có sự tổng hợp của các yếu tố động cơ V8 mạnh mẽ, hệ thống dẫn động 4 bánh AMG Performance 4MATIC+ biến thiên, khóa vi sai điều khiển điện tử và hệ thống đánh lái trục sau mà GT 63 S 4MATIC+ có thể thực hiện được kỷ lục này. Tuy nhiên nếu phân tích kỹ, thành tích của chiếc xe không khiến quá nhiều người yêu xe bất ngờ.

 Trên thực tế, GT 63 S 4MATIC+ 4 cửa được phát triển dựa trên nền tảng hệ động lực và chassis cải tiến từ phiên bản coupe AMG GT quen thuộc - vốn có model thể thao AMG GT-R cũng đã từng giữ kỷ lục hoàn thành một vòng Nurburgring ở cả dạng xe "zin" lẫn xe độ. Dù có trọng lượng lớn hơn và tính khí động học không tối ưu bằng AMG GT-R nhưng bù lại,  GT 63 S 4MATIC+ 4 cửa lại hưởng lợi từ động cơ đạt công suất 639 mã lực, mô-men xoắn cực đại 900Nm mạnh hơn và hệ dẫn động 4 bánh bám đường hơn.

 Ngoài ra, một yếu tố cũng vô cùng quan trọng đó là chiếc Mercedes-AMG GT 63 S 4MATIC+ 4 cửa được sử dụng để xác lập kỷ lục nêu trên đã được trang bị tùy chọn lốp Michelin Pilot Sport Cup 2. Với lốp chất lượng tốt, độ bám đường của xe sẽ đạt tối đa, từ đó hạn chế hiện tượng trượt bánh khi tăng tốc và thời gian vượt qua các góc cua thấp nhất có thể.

Ý kiến của bạn

Bình luận