Mẹo mua sắm thả ga, không lo cháy túi khi đến Thái Lan

Du lịch 20/12/2017 07:05

Đến Thái Lan, bạn sẽ tìm thấy nhiều món đồ độc và đẹp, nhưng đừng quên bỏ túi một số mẹo săn hàng giá tốt từ các tín đồ shopping.

Image1Dạo một vòng các trung tâm thương mại lớn tại Bangkok hay các thành phố du lịch nổi tiếng của Thái Lan, như Pattaya, Phuket, Chiang Mai, Hat Yai… đâu đâu cũng đầy những chương trình mua sắm hấp dẫn dịp cuối năm. Giới sành điệu thường sắm hàng hiệu chơi Tết tại các trung tâm thương mại đẳng cấp. Siam Paragon hay Central World là nơi dành cho những  tín đồ shopping có tiền túi rủng rỉnh, với các nhãn hiệu sang chảnh như Gucci, Chanel, MNG, Guess, Axara, CK… 

Image2Hàng hiệu tầm trung cũng giảm giá tại tại các trung tâm thương mại Siam Center, MBK, Terminal 21, Central Chidlom hay Amarin. Ngoài thời trang, người ta còn săn lùng các mặt hàng gia dụng, đồ trang trí nội thất, thủ công mỹ nghệ làm quà tặng hoặc trang hoàng nhà cửa cuối năm.

Image3Trung tâm mua sắm Platinum nằm đối diện chợ sỉ Pratunam là các tín đồ thời trang thường ghé qua. Tại đây có nhiều ưu đãi đặc biệt khi mua hàng với số lượng lớn.

Image4Cùng với sự tấp nập của các trung tâm thương mại, chợ bình dân chính là thiên đường hàng hóa độc, đẹp và rẻ. Bạn có thể tìm mua đủ mọi thứ, từ quần áo, túi xách, phụ kiện, giày dép, đồ trang trí, hóa mỹ phẩm hay hàng tiêu dùng nhãn hiệu Thái, có giá cả phải chăng nhưng chất lượng cũng khá đảm bảo.

Image5Thế giới của hàng thời trang và phụ kiện giá rẻ nằm trong các chợ Chatuchak, Pratunam, chợ BoBae ở Bangkok, hay khu chợ tại Chiang Mai hoặc Pattaya. Nếu biết trả giá, áo thun chỉ khoảng 30.000 đồng, giày dép từ 30.000 đến 40.000 đồng. Mua càng nhiều, giá càng rẻ.

Image6Nhiều người đến Thái dịp này còn khoái săn những đồ handmade độc đáo, từ những bánh xà phòng tạo hình ấn tượng, các loại nến thơm, đèn trang trí, các mặt hàng thủ công mỹ nghệ và đồ lưu niệm tinh xảo. Bánh kẹo cũng là món hàng được du khách mua về làm quà cho người thân và thết đãi khách trong dịp Tết.

Image7Đừng bỏ qua hóa mỹ phẩm và đồ gia dụng, được bán nhiều ở các siêu thị lớn và cả những khu chợ trời. Nhiều gia đình đã chọn Thái Lan là điểm sắm sửa đồ gia dụng cho năm mới đến với nhiều lựa chọn phong phú, lạ mắt.

Image8Bạn cũng cần nằm lòng một số mẹo để shopping đỡ mỏi chân và tốn sức. Nên mang theo vali, hoặc ba lô, càng to và nhẹ càng tốt để chứa đồ. Vali cũng có bán sẵn ở cổng chợ, giá tầm 1000 bath xài khá ổn.

Image9Kính râm, kem chống nắng, bình nước và một đôi giày bệt là vũ khí hiệu quả giúp bạn đủ sức shopping cả ngày trời tại các khu chợ rộng lớn. Cũng có thể uống nước dừa, món giải khát ngon - bổ - rẻ ở chợ hay quầy hàng bên ngoài các khu thương mại, giá 30 bath (khoảng 20.000 đồng).

Image10Đặc sản của Thái là những khu chợ rộng bậc nhất thế giới. Lời khuyên là nếu thấy mặt hàng gì muốn mua, hãy mua ngay, vì nhiều khả năng bạn sẽ không ghé lại gian hàng đó thêm một lần nào nữa. Chợ đêm Thái Lan khá mát mẻ, thuận tiện cho việc lựa hàng hóa. Tuy vậy, những nơi này rất đông đúc nên khó tránh khỏi việc chen lấn, du khách cần lưu ý bảo quản đồ đạc cẩn thận khi đến đây.

Ý kiến của bạn

Bình luận