Mẹ để bình xăng bất cẩn, con trai 13 tháng bỏng 70%

Xã hội 20/12/2015 07:08

Người mẹ mua xăng về cất trong nhà bếp để đổ xe máy, đứa con 13 tháng tuổi nghịch thì bén lửa bốc cháy khiến cả hai mẹ con bỏng rất nặng.

 

Mẹ để bình xăng bất cẩn, con trai 13 thá
Nạn nhân Mó Ân bị bỏng nặng ở hai tay và cháy xém vùng mặt khi xông vào cứu con trai

Chiều ngày 18/12, bác sĩ Lê Đình Nhân – Phó trưởng Khoa Hồi sức cấp cứu nhi và nhi sơ sinh (Bệnh viện Đa khoa tỉnh Đắk Lắk) cho biết đang tích cực điều trị cho cháu Ai Dâm (bé trai 13 tháng tuổi, dân tộc Vân Kiều, trú buôn Tà Rầu, xã Ea Hiu, huyện Krông Pắk) bị bỏng 70% diện tích cơ thể do cháy xăng. Cũng theo bác sĩ Nhân, hiện cháu bé đang rơi vào tình trạng sốc và hôn mê, rất nguy kịch.

Trong khi đó, mẹ cháu bé là Mó Ân (SN 1976) cũng đang nằm điều trị tại Khoa Chấn thương chỉnh hình (Bệnh viện Đa khoa tỉnh Đắk Lắk) với tình trạng bị bỏng hai tay, phần mặt và phần ngực mức độ I-II.

Theo lời kể của chị Mó Ân, vào buổi sáng cùng ngày, chị đi mua một chai xăng khoảng 500ml về để trong nhà bếp để đổ xe máy, sau đó đi ra phía sau nhà giặt đồ. Lúc này, cháu Ai Dâm đang bò chơi trong nhà vô tình làm đổ chai xăng chảy vào bếp củi có than đang cháy dở khiến ngọn lửa bùng phát dữ dội cháy lan sang người cháu bé.

“Tôi đang giặt đồ thì nghe tiếng con la hét, vội chạy vào nhà thì thấy toàn thân con trai đang bốc cháy. Tôi hoảng sợ hô hoán cầu cứu mọi người rồi xông vào ôm con trai để dập lửa. Cả tôi và cháu đều bị bỏng nặng” – chị Ân đau đớn kể.

Nghe tiếng chị Ân hô hoán, người dân cạnh đó chạy sang lấy chăn mền trùm lại dập lửa rồi đưa hai mẹ con đi cấp cứu.

Ý kiến của bạn

Bình luận