McLaren 570S “tung cánh” với bản độ Prior Design phong cách xe đua

Tác giả: cafebiz

saosaosaosaosao
Đánh giá 04/02/2018 19:54

McLaren 570S vẫn có sức hấp dẫn đặc biệt khi được độ "full bài" ngoại thất của Prior Design với widebody PD1 và mâm PDC3LForged.

 

xedoisong_mclaren_570s_prior_design_1_qtrx
Bên cạnh ngoại hình và phần mềm điều khiển động cơ, hãng độ Đức cũng có tung ra tùy chọn nâng cấp hệ thống treo của 570S

Nằm "chót bảng" trong danh mục sản phẩm của McLaren, chiếc siêu xe giá rẻ McLaren 570S cũng ít nhận được sự quan tâm của người yêu xe hơn các đàn anh thuộc Super Series hay Ultimate Series cao cấp. Tuy nhiên nhờ có giá bán hợp lý, những người chủ sở hữu 570S cũng đã "xót" hơn trong việc độ lại triệt để mẫu xe này, dẫn tới việc nhiều hãng độ đã phát triển các gói nâng cấp đặc biệt cho nó. Cùng với Vorsteiner, hãng độ Prior Design từ Đức trước đây cũng đã từng gây ấn tượng bởi bộ kit mang tên PD1 cho 570S.

 Vốn đã biến đổi triệt để thiết kế của McLaren 570S, gói độ PD1 còn vừa được Prior Design nâng cấp thêm thành widebody, nhờ có những bộ nẹp nới rộng vòm bánh mới. Bắt đầu từ phía trước, hãng vẫn giữ lại cản nguyên bản của chiếc xe, nhưng đã cải tiến hiệu năng khí động học với các vây gió gắn ở hai bên cản.

 Điểm mới và nổi bật nhất của gói PD1 Widebody đương nhiên là những nẹp ốp nới rộng ở hai bên thân xe, được tích hợp thêm cả một khe gió giả ở phía trước. Với những chi tiết này, 570S đã có dáng rộng ngang và bề thế hơn hẳn so với nguyên bản, chưa kể tới việc biến chiếc xe trở nên giống xe đua hơn. Khác với một hãng độ widebody nổi tiếng Thế giới khác là Liberty Walk, Prior Design đã không sử dụng đinh tán để bắt widebody vào thân xe, khiến gói độ của họ trở nên liền mạch hơn.

 Ngoài ra, một nâng cấp cực kỳ nổi bật ở "dàn chân" chiếc xe là bộ mâm 5 cánh kép bản lớn với tên mã PDC3LForged, được Prior Design tự thiết kế và sản xuất. Theo phong cách xe đua, bộ mâm này sử dụng ốc bắt lớn ở vị trí trung tâm thay vì bắt bằng các bu-lông thông thường. Khách hàng có thể lựa chọn đường kính mâm đa dạng từ 18 cho tới 23 inch.

 Ở hai bên thân xe, Prior Design còn bổ sung cho 570S các cánh ốp dọc theo trục cơ sở, cũng như hốc hút gió làm mát động cơ bằng sợi carbon. Lấy cảm hứng từ siêu xe McLaren P1 GTR, hãng độ này cũng đã trang bị cho siêu xe Anh Quốc cánh đuôi cố định bằng sợi carbon và khe lấy gió làm mát động cơ trên mui xe.

 Động cơ 3.8l tăng áp kép nguyên bản của 570S vốn chỉ cho công suất 562 mã lực và mô-men xoắn 600Nm; tuy nhiên nó cũng là nền tảng máy được sử dụng cho mọi mẫu siêu xe hiện đại của McLaren hiện nay. Chính vì vậy, nó có thể dễ dàng được nâng công suất lên cao hơn nữa. Sử dụng hệ thống xả của riêng mình và phối hợp với hãng Racechip để chạy lại ECU trên 570S, Prior Design đã có thể nâng công suất lên 670 mã lực và mô-men xoắn 794Nm.

 Bên cạnh ngoại hình và phần mềm điều khiển động cơ, hãng độ Đức cũng có tung ra tùy chọn nâng cấp hệ thống treo của 570S, cũng như trang trí lại nội thất với vật liệu cùng màu sắc 100% theo ý khách hàng. Điều này đã khiến cho mỗi chiếc 570S độ "full bài" Prior Design không chỉ có ngoại hình thể thao giống xe đua, mà còn không "đụng hàng" và phản ánh đúng cá tính của chủ xe.

Ý kiến của bạn

Bình luận