Mazda đang có kế hoạch sản xuất động cơ 6 xi-lanh thẳng hàng

Tác giả: cafebiz

saosaosaosaosao
Ứng dụng 15/05/2019 06:00

Mazda đang có kế hoạch hoàn thiện ngôn ngữ thiết kế Kodo và chế tạo hai động cơ hybrid 6 xi-lanh thẳng hàng.

vcvc2
Concept Mazda Vision Coupe.

Mazda đang có dự định chế tạo hai động cơ hybrid 6 xi-lanh thẳng hàng cho mẫu xe sử dụng dụng ngôn ngữ thiết kế Kodo mở rộng được Mazda nhấn nhá là "Large Architecture". Những thông tin này đến từ báo cáo kết quả tài chính gần đây của hãng.

Hãng xe Nhật Bản xác nhận công ty sẽ chế tạo hai động cơ mới là SkyActiv-D chạy diesel và SkyActiv-X chạy xăng, Mazda cũng cho biết rằng cả hai động cơ sẽ được trang bị hệ truyền động mild-hybrid và plug-in hybrid 48 volt.

Cả hai động cơ sẽ được gắn theo chiều dọc và kết hợp với hệ dẫn động bốn bánh i-Activ. Với cách bố trí này, nhiều khả năng hệ dẫn động cầu sau cũng sẽ được trang bị. Hiện tại, Mazda vẫn chưa tiết lộ chiếc xe nào sẽ sử dụng ngôn ngữ thiết kế "Large Architecture" mới nhất.

Trong báo cáo tài chính, Mazda cho biết sẽ hoàn thiện ngôn ngữ thiết kế Kodo, hình ảnh của mẫu xe concept Mazda Vision Coupe cũng xuất hiện để biểu thị thiết kế mới của hãng xe Nhật Bản trong tương lai.

Kết quả từ những nỗ lực của Mazda có thể là một mẫu xe thể thao khác có thể cạnh tranh với Toyota hay thậm chí BMW. Nó cũng có thể là nền tảng khung gầm và động cơ mới trên một mẫu xe sang trọng, tùy thuộc vào ngôn ngữ thiết kế "Large Architecture" lớn tới bao nhiêu.

Mazda là thương hiệu có quy mô nhỏ hơn so với Toyota, do đó thật bất ngờ khi hãng xe Nhật Bản công bố một động cơ 6 xi-lanh thẳng hàng hoàn toàn mới, khi mà Toyota cho biết việc này sẽ khiến công ty của mình tốn rất nhiều thời gian và tiền bạc để phát triển.

Jaguar và Mercedes-Benz cũng đang phát triển động cơ 6 xi-lanh thẳng hàng cho nhiều mục đích khác nhau, vì vậy có lẽ đã đến lúc để Mazda làm điều tương tự.

Ý kiến của bạn

Bình luận