Mazda 3 thế hệ mới sẽ có hình dáng ra sao?

Tác giả: xe đời sống

saosaosaosaosao
Đánh giá 15/10/2018 16:36

Thông qua những bản vẽ mới bị lộ diện, có thể thấy mẫu xe hạng C Mazda 3 thế hệ mới sẽ sở hữu thiết kế rất giống chiếc concept Kai

xedoisong_mazda_3_2019_2_rwtu
 


Tại triển lãm Tokyo cuối tháng 10 năm ngoái, Mazda đã công bố Kai - một mẫu xe hatchback 5 cửa ý tưởng, đóng vai trò là phiên bản "xem trước" cho Mazda 3 thế hệ mới. Hiện tại, Mazda 3 vẫn chưa được ra mắt chính thức, tuy nhiên những bản vẽ dùng để đăng ký bản quyền của chiếc xe đã cho thấy cái nhìn đầu tiên về phiên bản thương mại sắp ra mắt.

 Dù những bản vẽ vừa lộ diện là của phiên bản Mazda 3 Sedan 2019, tuy nhiên có thể thấy hình dáng của xe đã không thay đổi quá nhiều so với chiếc Kai cách đây 1 năm. Được thiết kế theo ngôn ngữ Kodo mới nhất, Mazda 3 2019 sẽ có những bề mặt thân xe mượt mà hơn, sử dụng ít hơn các đường gân nổi. So với phiên bản concept, Mazda 3 mới có các đèn pha và đèn hậu với thiết kế dạng hộp truyền thống hơn, cùng với gương chiếu hậu không mảnh dẻ bằng.

xedoisong_mazda_3_2019_3_mqvt
 


 Bên trong cabin, một lần nữa sự tương đồng giữa Kai và Mazda 3 2019 thế hệ mới có thể được thấy rõ ở bảng táp-lô tối giản, với bố cục sắp đặt các chi tiết như khe gió điều hòa tương tự. Tuy nhiên thay vì màn hình dài chạy ngnag bảng táp-lô như trên Kai, Mazda đã sử dụng hệ thống thông tin giải trí với màn hình rộng được dựng thẳng đứng trên bảng táp-lô như một chiếc máy tính bảng.

 Nằm bên dưới lớp vỏ và nội thất mới, Mazda 3 sẽ sử dụng nền tảng động cơ SkyActiv-X mới, dự kiến sẽ có công suất 190 mã lực/230Nm trên phiên bản 2.0l, trong khi tiết kiệm nhiên liệu hơn 20% và thải ít khí CO2 hơn 25% so với máy SkyActiv-G cùng dung tích hiện tại. Với việc bị lộ bản vẽ thiết kế, có thể dự đoán Mazda 3 thế hệ mới sẽ được ra mắt vào cuối năm nay để có thể chính thức bán ra vào nửa đầu năm 2019.

Ý kiến của bạn

Bình luận