Mazda 2 "trá hình" thành Toyota Yaris Sedan 2019 tại Mỹ

Tác giả: xe đời sống

saosaosaosaosao
Đánh giá 27/03/2018 09:26

Dựa trên chiếc sedan hạng B Mazda 2, Toyota Yaris Sedan 2019 vừa được ra mắt đã được thay đổi thiết kế phần đầu và bổ sung trang bị sau

xedoisong_toyota_yaris_sedan_1_zjik
Bán phiên bản sedan của Mazda 2 dưới tên gọi Scion iA

Dù hiện cũng đang hoạt động tại Mỹ, tuy nhiên Mazda lại không phân phối dòng xe hạng B Mazda 2 ở thị trường này. Thay vào đó, hãng đã hợp tác cùng Toyota và bán phiên bản sedan của Mazda 2 dưới tên gọi Scion iA. Sau khi Toyota quyết định "khai tử" Scion vào tháng 8/2016, kể từ đó tới nay Mazda 2 đã trở thành Toyota Yaris Sedan tại Mỹ. Mới đây, Toyota vừa tiến hành nâng cấp lớn giữa vòng đời cho Yaris sedan, với các thay đổi lớn về mặt thiết kế và trang bị.

 Ngay từ cái nhìn đầu tiên, có thể dễ dàng nhận biết Toyota Yaris Sedan 2019 với phiên bản cũ nhờ vào thiết kế phần đầu mới, nổi bật bởi chóa đèn với bóng pha dạng thấu kính projector kết hợp với các dải LED hiện đại. Phần cản trước cũng được sửa đổi để trở nên góc cạnh hơn, trong khi hiện tại Toyota chưa công bố những thay đổi ở phần đuôi xe. Tuy nhiên, về cơ bản Yaris Sedan vẫn trông y hệt một chiếc Mazda 2 Sedan khi nhìn từ hai bên hông xe, khi Toyota hoàn toàn không thay đổi chi tiết nào ở những khu vực này.

 Không chỉ có ngoại thất, nội thất của Yaris Sedan cũng được "bê nguyên" từ Mazda 2, với điểm khác biệt lớn nhất chỉ nằm ở vô-lăng logo Toyota. Với đợt facelift mới nhất, mọi phiên bản của chiếc xe đều sẽ có hệ thống thông tin giải trí có màn hình cảm ứng 7 inch, đi kèm các tính năng như nhận dạng giọng nói, kết nối bluetooth, camera lùi, dàn âm thanh 6 loa, 3 tháng đăng ký dịch vụ radio vệ tinh Sirius XM All Access Trial. Chiếc xe cũng có sẵn hệ thống giữ ga tự động và khởi động bằng nút bấm.

 Các trang bị an toàn tiêu chuẩn của Yaris Sedan bao gồm hệ thống ổn định điện tử, kiểm soát lực kéo, chuẩn bị trước va chạm ở tốc độ thấp và phanh tự động. Bên dưới nắp ca-pô, Yaris Sedan cũng chia sẻ duy nhất một phiên bản động cơ cùng Mazda 2 là máy xăng 1.5l nạp khí tự nhiên 4 xi-lanh dẫn động cầu trước, cho công suất 106 mã lực và mô-men xoắn 139,6Nm. Khách hàng có thể lựa chọn số sàn hoặc số tự động cho chiếc xe.

 Kể từ mùa thu tới đây, Toyota Yaris Sedan 2019 sẽ chính thức được bán ra tại Mỹ với 7 màu sắc khác nhau và mức giá chưa được công bố.

Ý kiến của bạn

Bình luận