Máy bay suýt hạ cánh khẩn cấp xuống biển vì... hỏng quạt làm mát

02/08/2015 13:55

Mới đây, một chuyến bay của hãng hàng không Cathay Pacific đã gặp sự cố khiến máy bay suýt phải hạ cánh khẩn cấp xuống biển.

may-bay
Ảnh minh họa

Daily Mail ngày hôm qua (1/8) đưa tin, chuyến bay số hiệu CX884 của Cathay Pacific vào thứ Tư (29/7) khi đang trên đường bay từ Hong Kong tới Los Angeles, Mỹ thì bất ngờ khói tràn vào cabin khiến máy bay buộc phải hạ cánh khẩn cấp.

Ethan Williams, 25 tuổi, là hành khách có mặt trên chuyến bay, đã dùng điện thoại di động của mình và ghi lại khung cảnh “hỗn loạn” tại cabin vào thời điểm xảy ra sự cố. Đoạn băng sau đó được đăng tải trên Youtube và nhận được hơn 250 nghìn lượt xem.

Trong đoạn băng, Ethan cho biết: “Tôi không biết chuyện gì đang xảy ra nhưng chắc chắn có gì đó không ổn với chuyến bay. Toàn bộ thành viên phi hành đoàn của chuyến bay được huy động và tất cả đều tỏ ra khẩn trương. Họ kiểm tra lại khu vực để hành lý và cả lối thoát hiểm.”

Sau đó ít phút, cơ trưởng chuyến bay CX884 được thông báo rằng họ có thể sẽ phải hạ cánh khẩn cấp xuống biển. Toàn bộ hành khách được yêu cầu bỏ giày ra và mặc áo phao cứu hộ.

may-bay-1
Toàn bộ hành khách được yêu cầu cởi giày và mặc áo phao cứu hộ

Tuy nhiên, rất may là sau đó cơ trưởng của chuyến bay thông báo lại rằng họ sẽ không phải hạ cánh xuống biển khiến các hành khách giải tỏa được tâm lý căng thẳng. Tuy vậy chuyến bay vẫn sẽ phải hạ cánh khẩn cấp.

Đại diện hãng hàng không Cathay Pacific cho biết chuyến bay CX884 chở 276 hành khách và 18 thành viên pho hành đoàn sau đó đã hạ cánh an toàn xuống nhà ga sân bay Eareckson, đảo Shemya, Alaska. Chuyến bay sau đó đã tiếp tục hành trình sau khi được kiểm tra và chắc chắn rằng không còn mối nguy hiểm nào khác.

Được biết, nguyên nhân xảy ra sự cố là do một chiếc quạt trong bộ phận làm mát của máy bay bị chập điện khiến khói tràn vào cabin.

Ý kiến của bạn

Bình luận