Máy bay phải được diệt muỗi trước khi đến Tân Sơn Nhất

Xã hội 06/04/2016 14:36

Để tránh ca bệnh Zika xâm nhập vào Việt Nam, Sở Y tế TP HCM đã yêu cầu các hãng hàng không chủ động phun hóa chất diệt muỗi trên máy bay trước khi đến Tân Sơn Nhất.

Theo lãnh đạo của Sở Y tế TP HCM, các hãng bay phải phun thuốc diệt muỗi đối với các chuyến xuất phát từ vùng có dịch Zika hoặc trên máy bay có hành khách đến từ vùng dịch trước khi nhập cảnh vào Việt Nam.

Trong thông báo khẩn vừa phát đi, Sở yêu cầu Trung tâm kiểm dịch y tế quốc tế xây dựng kế hoạch phòng, chống virus Zika. Khi phát hiện hành khách đến từ vùng dịch nghi nhiễm bệnh, Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất phối hợp với trung tâm cấp cứu 115, Trung tâm Y tế dự phòng TP, Trung tâm truyền thông - giáo dục sức khỏe đưa hành khách về Bệnh viện Nhiệt đới để khám và điều trị.

Ngoài ra, ngành y tế còn giám sát việc thực hiện vệ sinh khử khuẩn trên máy bay và trong khu vực Tân Sơn Nhất nhằm hạn chế lây nhiễm. Truyền thông cho hành khách về cách nhận biết và phòng chống lây nhiễm dịch do virus Zika gây ra.

Máy bay phải được diệt muỗi trước khi
Phun thuốc diệt muỗi ở TP HCM. Ảnh: Thanh Tùng.

Sau khi Bộ Y tế công bố 2 ca dương tính virus Zika, Trung tâm y tế dự phòng TP HCM đã cho phun thuốc diệt muỗi quanh khu vực có bệnh nhân trong vòng bán kính 200 m.

Theo đó, trung tâm này đã đưa nhân viên cùng thiết bị phun thuốc diệt muỗi đến tòa nhà PetroVietnam (đường Lê Duẩn, quận 1), nơi bệnh nhân nữ dương tính với virus Zika đang làm việc. Nhân viên y tế phun thuốc ở tầng hầm, khuôn viên tòa nhà và tuyến đường Lê Duẩn, Nguyễn Bỉnh Khiêm (quận 1).

Trung tâm Y tế Dự phòng quận 2 cũng phun thuốc diệt muỗi trong bán kính 200 m quanh nhà nữ bệnh nhân ở phường Thạnh Mỹ Lợi, quận 2.

Ý kiến của bạn

Bình luận