Máy bay ném bom tàng hình của Mỹ phải hạ cánh khẩn vì sự cố

Tác giả: zing

saosaosaosaosao
Giao thông 24h 24/10/2018 10:04

Không quân Mỹ xác nhận một máy bay ném bom tàng hình B-2 đóng tại Missouri buộc phải hạ cánh khẩn cấp sau khi gặp sự cố.

may_bay_B2_1
Máy bay ném bom tàng hình B-2 có thiết kế với tổ bay 2 người. Ảnh: Không quân Mỹ.

Không quân Mỹ cho biết chiếc B-2 phải hạ cánh khẩn cấp vào lúc 4h20 ngày 23/10, tại vùng Colorado Springs.

Báo cáo sơ bộ không tiết lộ cụ thể sự cố dẫn đến quyết định hạ cánh và thời điểm máy bay cất cánh, theo AP.

Vào thời điểm gặp sự cố, chiếc B-2 đang trên đường quay trở về căn cứ không quân Whiteman, bang Missouri, cách thành phố Kansas khoảng 113 km về phía đông.

Theo người phát ngôn không quân Mỹ Allen Palmer, máy bay gặp sự cố khi đang thực hiện một nhiệm vụ huấn luyện và không mang theo vũ khí.

Các quan chức Lầu Năm Góc cho biết lực lượng tìm kiếm cứu hộ đã được điều động từ căn cứ không quân Peterson đến vị trí chiếc B-2 hạ cánh. Cả 2 phi công đều an toàn.

“Các phi công của chúng tôi được huấn luyện để sẵn sàng giải quyết nhiều tình huống khẩn cấp trong quá trình vận hành một trong những máy bay tối tân nhất thế giới. Ngày hôm nay, họ đã chứng minh được điều đó”, Tư lệnh Phi động máy bay ném bom số 509 John J. Nichols trả lời CNN.

Mỹ tốn khoảng 1,2 tỷ USD để nghiên cứu và chế tạo máy bay B-2. Hiện không quân Mỹ có 20 chiếc loại này trong biên chế.

Thiết kế đặc biệt cho phép mẫu máy bay này tránh được hệ thống radar của đối phương, có thể chở tối đa hơn 18 tấn bom và đạn dược, đi quãng đường bay tối đa hơn 9.600 km trước khi phải tiếp nhiên liệu.

Ý kiến của bạn

Bình luận