Máy bay không người lái lao xuống sân quần vợt US Open

Tác giả: Phương Vũ/CNN

saosaosaosaosao
05/09/2015 12:29

Một chiếc máy bay không người lái đã rơi xuống khán đài sân quần vợt đang diễn ra một trận đấu thuộc giải US Open.

Một viên cảnh sát đang báo cáo với cấp trên về chi
Một viên cảnh sát đang báo cáo với cấp trên về chiếc máy bay không người lái

Chiếc máy bay điều khiển từ xa bay lượn lờ trên đầu hai tay vợt nữ Flavia Pennetta và Monica Niculescu, trước khi đâm sầm xuống khán đài của sân vận động Louis Armstrong Stadium vào khoảng 8h30 tối. May mắn là nơi máy bay rơi không có ai ngồi. 

Chiếc máy bay đã tạo ra tiếng cánh quạt khá lớn, làm ảnh hưởng đến sự tập trung của hai tay vợt. Thậm chí, lúc chiếc máy bay rơi vỡ, cả hai đã ngừng lại trong giây lát. Tay vợt Pennetta cho hay cô cảm thấy hơi sợ khi nhìn thấy chiếc drone đảo qua lại trên đầu mình. Cô còn nghĩ rằng đó là một quả bom. Tuy nhiên, điều đó không thể nào ngăn cản Pennette dành chiến thắng 6-1, 6-4 trước đối thủ.

Theo kết quả điều tra của sở cảnh sát New York, chiếc máy bay này thuộc về Daniel Verley (26 tuổi, một giáo viên làm việc tại New York). Verley đã bị bắt vì tội gây mất an toàn, làm gián đoạn trận đấu và chơi drone không đúng nơi quy định.

Đây không phải là lần đầu tiên máy bay không người lái khiến giới chức nước Mỹ đau đầu. Gần đây nhất, một chiếc drone đã cản trở máy bay cứu hỏa trong một vụ cháy rừng tại California, làm thiệt hại thêm nặng nề. Vào tháng Bảy, Bộ Quốc phòng Việt Nam cũng đã gửi công văn tới các cơ quan ban ngành, nêu rõ sự cần thiết trong việc cấp phép, quản lý, kinh doanh máy bay không người lái, máy bay siêu nhẹ.

Ý kiến của bạn

Bình luận