Máy bay do thám U2 gặp nạn ở California, phi công tử vong

21/09/2016 08:57

Cả hai phi công đã nhảy khỏi máy bay xuống một khu vực không dân cư sinh sống ở Sutter, bang California, Mỹ. Một phi công đã tử vong.

Zing_may_bay_U2
 

Một máy bay trinh thám U-2 của Không quân Mỹ đã bị rơi ngay sau khi cất cánh từ căn cứ Beale trong một buổi huấn luyện vào sáng 20/9 tại California, khiến một phi công tử vong, người còn lại bị thương, Reutersdẫn lời đại diện lực lượng Không quân Mỹ cho biết. 

Cả hai phi công rơi ra khỏi máy bay và rơi trong một khu vực không dân cư sinh sống của quận Sutter. Ban đầu, Không quân Mỹ báo cáo các thành viên phi hành đoàn đã "rơi an toàn" và đang chờ hồi phục thể trạng.Tuy nhiên, gần 4 giờ sau khi vụ tai nạn, ban chỉ huy chiến đấu của lực lượng không quân Mỹ đưa ra thông báo: "Không có xác nhận chính thức về tình trạng của phi công lái chiếc U-2".

Sau 1h chiều cùng ngày, cái chết của một phi công được xác nhận. Mức độ của thương vong của phi công thứ hai là chưa rõ.

Hình ảnh từ hiện trường cho thấy phần đuôi của máy bay cắm trên sườn đồi với đống đổ nát xung quanh nó. Hiện vụ việc đang được điều tra làm rõ. Không quân Mỹ từ chối đưa ra bình luận vào thời điểm này.

Chiếc U-2 gặp nạn là loại máy bay một động cơ được sản xuất bởi Lockheed Martin, công ty quốc phòng hàng đầu thế giới của Mỹ. Lần cuối cùng một chiếc U-2 Dragon Lady bị rơi ở khu vực này vào ngày 7/8/1996, tại Oroville.

Ý kiến của bạn

Bình luận