Máy bay của Germanwings sơ tán vì bị đe dọa đánh bom

Giao thông 24h 13/04/2015 15:15

Một máy bay của hãng hàng không Germanwings (Đức) dự kiến bay đến Milan (Italy) đã phải sơ tán hành khách tại sân bay Cologne-Bonn sau khi cảnh sát nhận được lời đe dọa đánh bom.


maybayquocte

Máy bay Airbus A320 của hãng hàng không Germanwings.

Theo tin tức trên AP, cảnh sát liên bang Đức tối ngày 12/4 đã nhận được thông báo đe dọa nhằm vào chuyến bay của hãng Germanwings mang số hiệu 4U 826 đi sân bay Malpensa ở Milan.

Đài kiểm soát không lưu ở Cologne đã phát tín hiệu báo động cho phi công của chiếc Airbus A320 này. Máy bay vốn đang chuẩn bị cất cánh đã kịp thời quay trở lại.

Viên phi công đã đưa máy bay tới một vị trí ở sân bay vốn được chuẩn bị cho những tình huống như vậy, và các hành khách cùng phi hành đoàn đã rời khỏi máy bay một cách bình tĩnh và an toàn.

Trang Spiegel Online (Đức) cho biết có tổng cộng 132 người trên chuyến bay 4U 826, trong đó có 126 hành khách và 6 thành viên phi hành đoàn.

Nhà chức trách đang tiến hành lục soát chiếc máy bay này bằng chó nghiệp vụ. Trong một tuyên bố riêng, hãng Germanwings cho biết cuộc kiểm tra hành lý và lục soát máy bay không mang lại kết quả nào. Germanwings cũng cho biết các hành khách đã được chuyển sang một chuyến bay khác để tiếp tục hành trình ngay trong đêm 12/4.

Trước đó phi công phó của chuyến bay 4U9525 thuộc hãng Germanwings đã lái máy bay đâm vào sườn núi Alps trong một hành động tự sát khiến toàn bộ người trên chuyến bay thiệt mạng.

Theo AP

Ý kiến của bạn

Bình luận