Máy bay bung một phần động cơ mà phi công không biết

22/10/2015 10:00

Phi công của chuyến bay không hề nhận ra điều đó cho đến khi được thông báo bởi tổ điều hành bay ở Pháp.

máy bay germanwings bung vỏ động cơ
Máy bay của hãng Germanwings "trơ xương" sau sự cố

Một chiếc Airbus A330 của hãng hàng không Germanwings chở 169 hành khách bay từ Cologne (Đức) tới Palma (Tây Ban Nha) đã bung một phần vỏ động cơ trái khi cất cánh.

Phi công của chuyến bay không hề nhận ra điều đó cho đến khi được thông báo bởi tổ điều hành bay ở Pháp. Phần vỏ máy bay bị bung đã được tìm thấy bên rìa đường bay ở sân bay Cologne Bonn Airport. 

Hãng Germanwings cho biết các phi công của chuyến bay 4U592 đã quyết định tiếp tục chuyến hành trình dài 2 tiếng theo kế hoạch bởi sự cố không gây nguy hiểm. Chuyến bay đã hạ cánh an toàn ở Palma vào lúc 9h sáng và toàn bộ hành khách cũng như phi hành đoàn đều không hề hấn gì.

Hiện Germanwings đang hợp tác với Cục điều tra tai nạn máy bay liên bang Đức để tìm hiểu nguyên nhân vỏ động cơ bị bung.

Tuần trước, một chiếc máy bay của hãng Sky Airlines cũng gặp phải sự cố tương tự. Một hành khách đã ghi lại được khoảnh khắc vỏ động cơ của chiếc máy bay chở 137 người bung ra khi đang cất cánh.

Nghiêm trọng hơn cả là sự việc của Mahan Air khi chiếc Boeing 747 chở 300 hành khách của hãng bung hẳn 1 động cơ. Liên tiếp những sự cố hỏng hóc một phần động cơ máy bay trong thời gian gần đây khiến cho không ít hành khách không hoang mang về chất lượng lắp ráp của các "con chim sắt".

Ý kiến của bạn

Bình luận