Máy bay Asiana Airlines trượt khỏi đường băng, 20 người thương tích

15/04/2015 10:47

Một máy bay thuộc hãng Asiana Airlines đã trượt khỏi đường băng sau khi hạ cánh xuống sân bay Hiroshima, phía Tây Nhật Bản, khiến cho 20 người bị thương.


Các hành khách trên chuyến bay Asiana Airlines

Các hành khách trên chuyến bay Asiana Airlines

Theo đại diện của sở cứu hỏa thành phố Mihara cho biết, đuôi của máy bay đã chạm xuống mặt đường trong lúc hạ cánh, gây ra nhiều tia lửa điện do ma sát, rất may mắn hỏa hoạn đã không xảy ra.

Hiện tại sân bay đã được đóng cửa nhằm phục vụ cho công cuộc điều tra.

Các nhà điều tra cũng đã phát hiện sự hỏng hóc liên quan đến một trạm phát tín hiệu không dây gần đường băng, có thể do vụ va chạm gây ra. Bộ trưởng Bộ giao thông Nhật Bản Shunichiro Sasaki cho biết cánh và động cơ bên trái của máy bay kể trên cũng có dấu hiệu hỏng hóc. Ngoài ra, một vật thể được cho là ăng ten bị kẹt trong hệ thống hạ cánh bên trái của máy bay.

Một hành khách đang được đưa lên xe cứu thương

Một hành khách đang được đưa lên xe cứu thương

Chuyến bay gặp tai nạn Asiana Flight 162 mang theo 74 hành khách và 8 thành viên phi hành đoàn, từ Incheon tới Hàn Quốc. Hiện có 20 người trên chuyến bay bị thương nhẹ, phần lớn là các vết xước và tím bầm. Tất cả đã thoát khỏi máy bay thành công thông qua hệ thống cửa trượt khẩn cấp.

Hiện có 18 nạn nhân đã được đưa đến các bệnh viện lân cận để điều trị.

Theo một nạn nhân giấu tên cho biết, chiếc máy bay đã bị bật nảy khi hạ cánh, với khói và lửa phát ra từ động cơ.

Cách đây 2 năm , một chiếc 777 của hãng Asiana Airlines gặp nạn tại sân bay San Francisco, khiến cho 3 người thiệt mạng và gần 200 người khác bị thương. Nguyên nhân chính của tai nạn do  một phi công đã hạ cánh một cách vụng về do vô tình ngừng chức năng điều khiển chính của máy bay.

 Hà Vũ (theo Yahoo)

Ý kiến của bạn

Bình luận