Máy bay Anh đột ngột chuyển hướng để né Iraq vì sợ tên lửa

Tác giả: bizlive

saosaosaosaosao
Giao thông 24h 10/01/2020 05:25

Chiếc máy bay của hãng hàng không British Airways đã phải chuyển hướng ngay trước khi bay vào không phận Iraq do lo ngại có thể bị tấn công.

3_Generic_transport_pics
Máy bay Boeing 777 của hãng hàng không British Airways. Ảnh: AP.

Theo Mirror, một chiếc máy bay Boeing 777 của hãng hàng không British Airways đã đột ngột chuyển hướng khi bay sát không phận Iraq hôm 8/1 giữa lúc đang trên đường từ Mumbai, Ấn Độ tới thủ đô London. Vụ việc diễn ra vài giờ sau khi Iran tấn công các căn cứ quân sự Mỹ tại Iraq.

Chiếc máy bay chở hơn 200 hành khách đã được lệnh không bay qua không phận Iraq và Iran, do đó đã phải chuyển hướng đi vào không phận Kuwait và Saudi Arabia. Máy bay của hãng British Airways sau đó đi qua Địa Trung Hải và hạ cánh xuống sân bay quốc tế ở thủ đô Athens của Hy Lạp do hết nhiên liệu.

Phi công của hãng British Airways sau đó đã từ chối tiếp tục hành trình tới London với lý do phi hành đoàn đã hoạt động vượt quá thời gian cho phép mỗi ngày và cần nghỉ ngơi. Việc này khiến hàng chục hành khách Ấn Độ mắc kẹt tại sân bay tại Athens do không có thị thực Schengen để nhập cảnh vào các nước thuộc EU.

Hãng hàng không British Airways cho biết đã sắp xếp cho các hành khách trên chiếc máy bay hạ cánh tại Athens chuyến bay sớm nhất có thể để tiếp tục hành trình tới London.

Nhiều chuyến bay giữa London và Kuwait cùng các thành phố khác ở Ấn Độ cũng được yêu cầu không bay qua tuyến hàng không trên không phận Iran và Iraq, vì vậy phải di chuyển xa hơn, kéo dài hành trình bay thêm nhiều giờ đồng hồ.

Trong ngày 8/1, Mỹ cũng đã yêu cầu các hãng hàng không dân dụng nước này không bay qua không phận Iran và Iraq sau khi Tehran phóng nhiều tên lửa tấn công hai căn cứ quân sự Mỹ, nhằm trả đũa cho việc Mỹ sát hại tư lệnh Qassem Soleimani hôm 3/1.

Ý kiến của bạn

Bình luận