Mẩu ghi chú dễ thương của tiếp viên hàng không cho hành khách khiếm thính

Xã hội 21/09/2019 07:28

Ghi chú của nữ tiếp viên Hãng bay Endeavour Air để hướng dẫn tận tình cho một nữ hành khách bị điếc đã thu hút sự chú ý trên mạng xã hội sau khi mẹ của hành khách này đăng ảnh chụp ghi chú lên Twitter.

 

delta-air-lines-note-twitter-156894322656416572899
Mẩu ghi chú được mẹ của Ober chụp lại và đăng trên Twitter - Ảnh: TWITTER

Theo Đài ABC ngày 19-9, hành khách Ashley Ober đã rất xúc động và an tâm sau khi nhận được tờ ghi chú. Trước đó, cô Ober hơi lo lắng vì đây là lần đầu tiên đi một mình trong chuyến bay từ Baltimore đến Rochester, New York.

Hành trình bay của cô Ober bao gồm một lần chuyển tiếp tại sân bay quốc tế John F. Kennedy của thành phố New York. Cô Ober lo sợ sẽ không nghe được thông tin cần thiết để đi đến máy bay chuyển tiếp.

Do đó, Ober đã rất biết ơn khi một tiếp viên trên chuyến bay từ Baltimore đến thành phố New York đã đưa ghi chú hướng dẫn cách cô có thể nhờ giúp đỡ suốt chuyến bay.

Nội dung ghi chú, theo bức ảnh trên Twitter của bà Loretta, mẹ của Ober, có nội dung như sau:

"Chào buổi sáng Ashley, tôi là Janna và tôi sẽ là tiếp viên trên chuyến bay của bạn đến JFK trong ngày hôm nay.

Có hai nút phía trên đầu của bạn, một nút vàng để điều khiển đèn đọc sách và một nút to màu xám có hình người trên đó dùng để gọi tôi, trong trường hợp bạn cần bất cứ điều gì.

Trong trường hợp khẩn cấp thì cửa thoát hiểm gần nhất ở phía sau bạn. Đó là cửa thoát hiểm bên cánh của chúng tôi.

Đừng do dự gọi chúng tôi nếu bạn cần giúp đỡ. Một lần nữa xin nhắc lại tôi là Janna và chào mừng đến với máy bay CRJ200 của chúng tôi.

Tiếp viên hàng không của bạn.

Janna =)"

Ashley xúc động kể với Đài ABC: "Giao tiếp rất quan trọng, đặc biệt là đối với người điếc, để làm họ cảm thấy thoải mái thay vì khiến họ sợ hãi".

Trong khi đó, đại diện của Delta Airlines, công ty mẹ của Endeavor Air, trả lời trên báo Business Insider: "Chúng tôi đánh giá cao những khách hàng chia sẻ những khoảnh khắc của họ cùng với Delta và hoan hô cử chỉ thân thiện của Janna khi hỗ trợ vị hành khách lần đầu bay một mình này".

Ý kiến của bạn

Bình luận