Maserati được đầu tư 5 tỷ euro để "chạy đua" xe tự lái

Tác giả: xe đời sống

saosaosaosaosao
Sản phẩm 30/09/2019 11:03

Hãng xe thể thao hạng sang Ý nổi tiếng Maserati vừa công bố kế hoạch phát triển từ nay tới năm 2022, trong đó nhấn mạnh tới nhiều mẫu xe lai hybrid.

xedoisong_maserati_1_fyuy

Xu hướng điện hóa đang ngày càng lan rộng và sâu trong ngành công nghiệp ô tô thế giới. Chính vì vậy để làm mới lại chính mình, Maserati vừa công bố bản kế hoạch phát triển từ nay tới năm 2022, tập trung nhiều vào điện hoá. Mặc dù vậy, hãng sẽ vẫn giữ lại truyền thống và sản xuất mọi dòng xe mới tại Ý. Trong một chương trình đầu tư tới 5 tỷ euro (khoảng 130 ngàn tỷ VNĐ) của tập đoàn mẹ FCA, Maserati sẽ tái cấu trúc về sản xuất và phát triển ứng dụng các sáng tạo công nghệ về điện hóa và xe tự lái. 

 Một trong số những sản phẩm mới đầu tiên của Maserati sẽ xuất hiện ngay trong năm 2020 - đó là phiên bản hybrid của dòng sedan Ghibli. Tuy nhiên hiện tại hãng chưa tiết lộ bất kỳ chi tiết nào về hệ động lực hybrid của chiếc xe. Ngoài ra, Maserati cũng không quên những người yêu xe thể thao, khi sẽ thương mại hoá mẫu coupe ý tưởng Alfieri. Maserati chỉ ra rằng họ đang nâng cấp nhà máy ở Modena, Ý, để hỗ trợ sản xuất hệ thống truyền động điện cho mẫu coupe GT này.

xedoisong_maserati_2_kgzq

 Một chiếc crossover mới cũng đã được Maserati lên lịch ra mắt, bên cạnh đó là Levante thế hệ mới. Maserati sẽ sản xuất Levante tại nhà máy mới nâng cấp ở Cassino - Ý và chiếc xe thử nghiệm đầu tiên sẽ được xuất xưởng vào năm 2021. Ngoài ra các dòng coupe và mui trần GranTurismo/GranCabrio cũng sẽ được sản xuất tại nhà máy ở Turin. Chúng sẽ "báo trước thời đại điện hoá hoàn toàn" - theo như lời tuyên bố của Maserati.

xedoisong_maserati_3_gszu

 Ngoài ra các phiên bản nâng cấp lớn của Levante, Ghibli và Quattroporte cũng sẽ được hãng ra mắt vào năm 2020. Với kế hoạch này, Maserati đang tham vọng "phủ sóng" 60% thị trường, điện hoá 100% và tái thiết kế/cải tiến toàn bộ dòng sản phẩm vào năm 2022. Bên cạnh đó, nhà sản xuất này còn nói rằng các mẫu xe mới sắp tới sẽ được trang bị hệ thống hỗ trợ người lái trên đường cao tốc ở cấp độ 2, trước khi đạt tới cập độ 3 với khả năng tự lái.

Quang Nam

Ý kiến của bạn

Bình luận