Manhart nâng cấp SUV Lamborghini Urus mạnh hơn cả Aventador SVJ

Tác giả: xe đời sống

saosaosaosaosao
Đánh giá 30/01/2019 10:49

Không chỉ có một số chi tiết trang trí ngoại thất nổi bật, bản độ của hãng Manhart dành cho Lamborghini Urus còn giúp chiếc SUV này đánh bại được siêu xe.

xedoisong_lamborghini_urus_1_ukgb
 

Ở dạng nguyên bản với động cơ V8 4.0l tăng áp kép, Lamborghini Urus có công suất tối đa 650PS (641 mã lực) và mô-men xoắn 850Nm. Với con số này, Lamborghini tự hào tuyên bố Urus là chiếc SUV mạnh nhất Thế giới. Trên thực tế, khẳng định này không đúng khi chiếc Jeep Grand Cherokee Trackhawk đã đánh bại Urus với công suất lên tới 707 mã lực. Mặc dù vậy, cỗ máy V8 của chiếc siêu SUV nhà Lamborghini vẫn có thể được nâng sức mạnh khi qua tay các hãng độ tên tuổi trên Thế giới.

Vốn thường được biết đến với chuyên môn là "tam hoàng" xe sang Đức BMW - Mercedes - Audi, thỉnh thoảng hãng độ Manhart tới từ Đức cũng thử sức mình với các dòng siêu xe khác. "Chuyển ngạch" sang Urus, Manhart đã gây ấn tượng với gói nâng cấp đơn giản nhưng hiệu quả của mình. Bằng cách chạy lại ECU, thay cặp tăng áp tốt hơn và hệ thống xả thể thao, hãng độ này đã có thể nâng công suất khối máy V8 của chiếc xe lên mức 812PS và mô-men xoắn cực đại 980Nm.

xedoisong_lamborghini_urus_2_kyvj
 

Để bạn đọc dễ dàng so sánh, những con số này còn cao hơn cả Aventador SVJ - mẫu siêu xe thương mại "khủng" nhất của Lamborghini hiện tại, vốn chỉ đạt 770PS và 720Nm. Để có thể chịu được mức công suất siêu lớn này, Manhart đã buộc phải gia cường lại cả hộp số 8 cấp của chiếc xe. Sau khi độ lại hệ động lực, bản độ của Manhart đã có thể tăng tốc từ 0-100km/h nhanh hơn một vài phần mười so với con số tiêu chuẩn 3,6 giây của Urus. 

 Hướng hoàn toàn tới hiệu năng vận hành, Manhart đã chỉ trang điểm nhẹ lại ngoại thất cho Urus. Những chi tiết bằng sợi carbon mới như ốp dưới cản trước, nắp ca-pô với khe thoát nhiệt, các dè bên, nẹp ốp nới rộng hốc bánh, cánh đuôi và cánh khuếch tán dưới cản sau là quá đủ để dân chơi xe dễ dàng phân biệt bản độ của Manhart với một chiếc Urus thường. Nếu muốn chiếc xe nổi bật hơn nữa, khách hàng có thể chọn thêm bộ mâm 6 cánh đường kính 21 inch, đi kèm với lốp Pirelli P-Zero.

Ý kiến của bạn

Bình luận