Mạnh tay xử lý “nhà nổi” vi phạm pháp luật giao thông thủy

Tác giả: Vũ Thành Vũ

saosaosaosaosao
Hoạt động Ban ATGT 01/08/2015 17:37

Hoạt động của Bến khách Chương Dương chồng chéo nhiều đơn vị dẫn tới lý do vi phạm về mục đích kinh doanh...

Vừa qua, đoàn công tác liên ngành đã tổ chức thanh kiểm tra và xử phạt hành chính đối với Bến tàu khách Chương Dương thuộc Xí nghiệp Đầu tư và Phát triển Du lịch sông Hồng.

Đoàn kiểm tra liên ngành gồm Đội CSGT đường thủy số 2, Đại diện Cảng vụ Đường thủy nội địa Hà Nội (thuộc Cảng vụ ĐTNĐ khu vực 2), Sở GTVT Hà Nội, Chi cục đăng kiểm số 1 cùng chính quyền địa phương phường Chương Dương, Hà Nội.

_DSC3086_Snapseed
Đoàn kiểm tra liên ngành tiến hành kiểm tra vi phạm của Bến tàu khách Chương Dương

Ông Phạm Thắng – Trưởng Đại diện Cảng vụ ĐTNĐ Hà Nội cho biết, Bến đang hoạt động không đúng mục đích khi kinh doanh nhà hàng thay vì sử dụng để đón trả khách như trong giấy phép được Cảng vụ 2 cấp. Đây là vi phạm của Xí nghiệp ĐT&PTDL sông Hồng.

Qua tìm hiểu của Tạp chí GTVT, Bến khách Chương Dương hiện được Xí nghiệp ĐT&PTDL sông Hồng cho công ty Trường Thành thuê để thực hiện kinh doanh nhà nổi. Sau khi thuê, công ty Trường Thành không trực tiếp kinh doanh mà cho ông Kiều Văn Hải thuê để kinh doanh Nhà hàng Kiều Gia từ năm 2013. Cùng với đó, phương tiện kinh doanh nhà hàng nổi này không có giấy chứng nhận đăng ký.

Từ đó cho thấy, hoạt động của Bến khách Chương Dương chồng chéo nhiều đơn vị dẫn tới lý do vi phạm về mục đích kinh doanh, đặc biệt là vi phạm về chứng nhận đăng ký của phương tiện kinh doanh. Lý do vi phạm được các đơn vị kinh doanh cho biết, việc hoạt động kinh doanh không tốt dẫn tới việc "chủ quan" trước quy định của pháp luật, kể cả khi đã được các cơ quan quản lý nhắc nhở nhiều lần.

_DSC3081_Snapseed
Vào mùa cạn, Nhà hàng "nổi" Kiều Gia trên sông Hồng nằm trơ trọi ngay tại lòng sông

Dựa trên những ý kiến của các đơn vị kinh doanh, Đoàn công tác liên ngành đã tuyên truyền, hướng dẫn chi tiết về Luật cho 3 đơn vị kinh doanh Bến khách Chương Dương. Cùng với đó, Đại diện Cảng vụ ĐTNĐ Hà Nội kiên quyết tiến hành xử lý vi phạm hành chính đối với Xí nghiệp ĐT&PTDL sông Hồng về 2 vi phạm là kinh doanh Bến khách Chương Dương sai mục đích và không đăng ký phương tiện kinh doanh nhà nổi.

Qua công tác kiểm tra chặt chẽ và toàn diện, đoàn công tác tiếp tục phát hiện vi phạm của nhà hàng Kiều Gia khi không thực hiện cập nhật kiến thức an toàn thực phẩm theo quy định cho đối tượng trực tiếp làm việc trong nhà hàng. UBND phường Chương Dương đã tiến hành xử phạt đối với chủ nhà hàng.

_DSC3263_Snapseed
Đoàn kiểm tra liên ngành tiến hành xử phạt các đơn vị kinh doanh

Ông Phạm Chi Linh – Phó Chủ tịch UBND phường Chương Dương cho biết, từ năm 2013 khi nhà hàng Kiều Gia chính thức hoạt động, chính quyền địa phương đã thường xuyên kiểm tra nhắc nhở, lập biên bản về các vi phạm của nhà hàng nhằm bảo đảm sự an toàn cho khách hàng cũng như tính nghiêm minh của pháp luật. Tuy có sự chấp hành nhưng nhà hàng Kiều Gia vẫn tiếp tục vi phạm trong quá trình hoạt động. Việc vào cuộc của lực lượng liên ngành là hình thức tốt nhất nhằm xử lý triệt để và tận gốc các vi phạm của các đơn vị kinh doanh.

Ý kiến của bạn

Bình luận