Malaysia đồng ý trả 58 triệu euro nếu tìm ra máy bay mất tích

Tác giả: cafebiz

saosaosaosaosao
Giao thông 24h 13/01/2018 06:35

Malaysia đã chính thức ký thỏa thuận về thù lao cho công ty tư nhân Mỹ Ocean Infinity trong việc tìm kiếm chiếc máy bay bị mất tích ngày 08/03/2014.

 

mh37030072015_jvgp

Một mảnh vỡ nghi là của chiếc máy bay hãng Malaysia Airlines - chuyến MH370, tìm thấy được ngày 29/07/2015 ở đảo La Réunion, Pháp - Reuters

Gia đình 239 hành khách trên chiếc Boeing 777 của Malaysia Airlines đã thở phào nhẹ nhõm và hài lòng khi được biết thông tin về thỏa thuận giữa Malaysia và công ty tư nhân Mỹ Ocean Infinity. Công ty này sẽ được trả thù lao tới 58 triệu euro, với điều kiện và chỉ với điều kiện là tìm được chiếc máy bay bị mất tích.

Đại diện gia đình các nạn nhân tuyên bố, chúng tôi đánh giá cao đề xuất mạnh bạo của Ocean Infinity. Thế nhưng, cả Malaysia cũng như công ty Mỹ đều không tiết lộ nội dung thỏa thuận.

Cô Grace Nathan, luật sư trẻ của gia đình các nạn nhân cho biết, đương nhiên, chúng tôi đã yêu cầu được thông báo nội dung, nhưng họ nói rằng đó là thỏa thuận riêng và bí mật. Mẹ của nữ luật sư này cũng nằm trong số hành khách của chuyến bay MH370.

Như vậy, người ta không biết rõ là để được trả tiền thù lao, thì công ty Mỹ phải tìm thấy xác máy bay hay chỉ là những mảnh vụn của chiếc máy bay.

Ocean Infinity có ba tháng để làm việc này. Chiếc tàu được huy động vào việc tìm kiếm được lắp đặt những thiết bị tối tân, để rà soát một khu vực mới rộng 25 ngàn km vuông, được đánh giá là có rất nhiều khả năng máy bay rơi ở đó.

Thế nhưng, việc khoanh vùng mới này vẫn dựa trên những tính toán đã được dùng trước đây để vạch ra một khu vực rộng tới 120 ngàn km vuông và việc tìm kiếm ở đó không mang lại kết quả gì.

Ý kiến của bạn

Bình luận