Ma túy trong các bộ lọc không khí

Nhật ký cảnh sát 02/08/2016 10:53

Lực lượng Hải quan và Cảnh sát quốc gia Indonesia vừa phối hợp bắt giữ 62 kg ma túy đá (methamphetamine), được ngụy trang tinh vi trong các bộ lọc không khí của máy công nghiệp nặng nhập khẩu qua sân bay quốc tế Soekarno-Hatta.

image00224029717
Ma túy trong các bộ lọc không khí

Hai nghi phạm đã bị bắt giữ với vai trò là người vận chuyển trong đường dây buôn lậu ma túy quốc tế do các đối tượng Nigeria cầm đầu.

Sau hai tháng theo dõi, cảnh sát đã phối hợp với lực lượng Hải quan tiến hành bắt giữ Z.L (44 tuổi), ngụ tại Citayam, Depok và M.N (46 tuổi), ngụ tại Bireun Aceh khi cả hai đang vận chuyển các kiện hàng bất hợp pháp qua cửa khẩu Cibubur Toll Km 40.

Từ lời khai của hai nghi phạm này, lực lượng chức năng đã tịch thu khoảng 33,5 kg methamphetamine giấu bên trong các bộ lọc không khí của máy công nghiệp nặng, ông Pongrekun - Giám đốc cơ quan phòng chống tội phạm ma túy Cảnh sát Quốc gia Indonesia đã cho biết như vậy.

Hai ngày trước khi các đối tượng bị bắt, cơ quan chống ma túy quốc gia đã nhận được một thông tin tình báo về vụ buôn lậu methamphetamine bất hợp pháp qua sân bay quốc tế Soekarno-Hatta, Pongrekun nói.

Sau khi thẩm vấn các nghi phạm, cơ quan chức năng đã thu giữ thêm khoảng 28,5 kg methamphetamine giấu trong các bộ lọc không khí và các hộp ngũ cốc tương tự trong hai thùng gỗ tại sân bay quốc tế Soekarno-Hatta.

Số ma túy bất hợp pháp nêu trên xuất phát từ Cameroon, quá cảnh qua Thổ Nhĩ Kỳ trước khi đến Cengkareng (Soekarno-Hatta).

Nếu qua sân bay trót lọt, số ma túy này sẽ được vận chuyển đến một nhà kho ở Citayam, Depok, Tây Java, ông Pongrekun cho biết thêm.

Các nghi can đang phải đối mặt với một bản án tử hình hoặc tù chung thân.

Ý kiến của bạn

Bình luận