Lưu ý lái xe an toàn khi du xuân cùng con nhỏ

Lái xe an toàn 23/12/2018 07:02

Trẻ nhỏ luôn hiếu động nên khi có thành viên nhí đi cùng khi lái xe ô tô luôn là một thách thức với các bậc cha mẹ. Cùng tìm hiểu một vài lưu ý giúp bạn luôn làm chủ hành trình và đảm bảo an toàn cho các thành viên trong gia đình.

xehoi11497501649-1518466100

Chọn giờ cho cho chuyến đi

Một mẹo nhỏ là nếu bạn lái xe có em bé theo cùng thì có thể dành khoảng thời gian lái xe trùng với giờ ngủ trưa của trẻ hoặc sau khi cho lũ trẻ ăn no để chúng không làm cho bạn bị phân tâm bởi tiếng khóc hay tiếng la đói.

Ghế dành riêng cho trẻ em

Việc sử dụng ghế dành riêng cho trẻ còn khá xa lạ ở Việt Nam. Nhưng ở các nước phát triển điều này được quy định trong luật giao thông. Sử dụng ghế cho trẻ em thay vì vì bế, địu bé vừa tăng tỉ lệ an toàn cho bé vừa giúp mẹ yên tâm lái xe.

Làm cho xe thêm thân thiện với trẻ

Vì xe hơi được thiết kế theo kích cỡ của người lớn vì vậy cần thiết cần có ghế trẻ em trên ô tô  phù hợp với chiều cao của bé. Ghế ngồi ô tô cho bé nên được lắp vào ghế giữa của hàng ghế phía sau. Kích hoạt khóa an toàn cho trẻ em để ngăn cản cửa xe được mở từ bên trong.   

Thắt dây an toàn

Tưởng chừng như đơn giản nhưng nhiều người vẫn không sử dụng dây an toàn mặc cho lợi ích quá lớn mà nó mang lại. đảm bào dây an toàn ôm sát vừa vặn với bé, không lót khăn quần áo vào khoảng trông giữa lưng bé và ghế ngồi.

Không để trẻ một mình trong hoặc xung quanh xe ô tô

Nhiều bậc cha mẹ đã vô tình để trẻ nhỏ trong xe mà không biết được những nguy hiểm có thể xảy ra. Sau khi dừng xe và đóng cửa xe, 75% không khí trong xe bắt đầu nóng lên. 15 phút sau đó 90% tất cả không khí đều nóng lên vì thế nếu để trẻ một mình trong ô tô rất dễ bị say nóng và thậm chí có thể nguy hiểm đến tính mạng.

Mang tất cả các vật dụng cần thiết

Đi du lịch cùng với trẻ em tức là bạn phải đảm bảo rằng đem theo đầy đủ đồ uống và đồ ăn nhẹ. Và không chỉ là đủ cho suốt chuyến đi, mà cần phải nhiều hơn để đề phòng trường hợp thời gian di chuyển kéo dài hơn dự kiến. Ngoài ra, đừng quên các vật dụng lặt vặt như túi đựng rác, khăn lau cho em bé, khăn giấy…

Ý kiến của bạn

Bình luận