Lung linh sắc màu ánh sáng tại đường hoa Nguyễn Huệ

Tác giả: Văn Quyết

saosaosaosaosao
Xã hội 23/01/2016 05:11

Đường hoa Nguyễn Huệ với 12 mô hình ánh sáng dạng cổng vòm hình quả địa cầu, thể hiện sự hội nhập của Việt Nam cùng các nước quốc tế.

h2
Các trụ ánh sáng được trang trí lung linh sắc màu tại đường hoa Nguyễn Huệ.

Người dân TPHCM và du khách sẽ được chiêm ngưỡng những công trình trang trí độc đáo với ánh sáng Đường hoa Nguyễn Huệ năm 2016 với  chủ đề “TP Hồ Chí Minh – Sáng tạo, Hội nhập, Phát triển”. Công trình này sử dụng kinh phí từ nguồn xã hội hóa, được Tổng Công ty Du lịch Sài Gòn (Saigontourist) chủ trì thực hiện với sự tài trợ của Tập đoàn Vạn Thịnh Phát, Times Quare, Windsor và Saigon Peninsula. Khu vực trang trí các mô hình trình ánh sáng là hai làn xe chạy dọc quảng trường phố đi bộ Nguyễn Huệ (đoạn từ đường Lê Lợi đến Tôn Đức Thắng).

Đường hoa Nguyễn Huệ năm 2016 có 12 mô hình ánh sáng dạng cổng vòm hình quả địa cầu, thể hiện sự hội nhập của Việt Nam cùng các nước quốc tế. Đồng thời, cổng địa cầu đèn led màu xanh mang thông điệp cùng nhau bảo vệ hành tinh xanh, chống tác hại môi trường gây biến đổi khí hậu. Còn các trụ trang trí với đôi cánh vươn cao mang ý nghĩa dáng dấp con người vươn cao, bay xa, hướng lên tầm phát triển mới.

Cùng với đó, các đóa hoa mai, hoa đào tươi thắm và những cánh chim bồ câu được phối kết duyên dáng gợi tưởng đến hình ảnh người dân múa hát hân hoan trong một đất nước thanh bình và phát triển. Tương tự, cụm tiểu cảnh với thiết kế gồm hai đóa hoa cũng là đôi bàn tay và chuỗi hoa mai, hoa đào tươi thắm cùng các chú bồ câu tung bay, thể hiện hình ảnh đôi tay nâng niu hòa bình và góp sức xây dựng đất nước ngày càng thịnh vượng… Đường đèn Nguyễn Huệ đã “sáng đèn” từ cuối tháng 12/2015 và sẽ kéo dài đến 20/2/2016.

h3

 Những đóa hoa ánh sáng tung bay ở Quảng trường Quách Thị Trang.

Cùng với Đường đèn Nguyễn Huệ, Thường trực UBND TPHCM cũng giao Saigontourist và các nhà tài trợ nói trên thực hiện các hạng mục trang trí ánh sáng tại bùng binh chợ Bến Thành (Quảng trường Quách Thị Trang) với chủ đề “Thành phố Trẻ – Hội tụ & Phát triển”.

Các công trình ánh sáng có màu chủ đạo là màu hồng, thể hiện sức trẻ, năng động và tinh thần đầy lạc quan của thành phố mang tên Bác. Cùng với đó, các cặp cánh rực rỡ tập hợp thành vòng tròn, tạo hình đoá hoa khổng lồ, thể hiện rằng TP.HCM là nơi thu hút mọi người, nhân tài tụ hội, đoàn kết, góp sức xây dựng thành phố và đất nước. Còn các đóa hoa và bồ câu tung bay trên cao chuyển tải thông điệp về sự lạc quan, thanh bình và yêu hoà bình, tinh thần vươn cao, bay xa của TPHCM. Công trình đèn trang trí Quảng trường Quách Thị Trang bắt đầu sáng đèn từ ngày 15/1 đến 28/2/2016 để phục vụ nhu cầu thưởng lãm của người dân và du khách. Cả Đường đèn Nguyễn Huệ và công trình trang trí ánh sáng tại bùng binh chợ Bến Thành đều là các công trình chào mừng Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XII.                                           

Ý kiến của bạn

Bình luận