Lufthansa trao trả thi thể các nạn nhân người Tây Ban Nha

Tác giả: Hà Vũ

saosaosaosaosao
Giao thông 24h 16/06/2015 13:50

Thi thể của 32 nạn nhân người Tây Ban Nha trong thảm họa hàng không Germanwings vừa đượcnhà chức trách chuyển về gia đình các nạn nhân từ Pháp về Barcelona.

50bf2892b9cf751a790f6a7067000f46
Máy bay chuyên chở thi thể các nạn nhân

Hãng hàng không Lufthansa đã sử dụng một khu chờ hành khách để làm nơi giao trả thi thể cho gia đình các nạn nhân vào thứ 2 (16/6), 12 tuần sau khi vụ việc Germanwings xảy ra.

Việc giao trả các nạn nhân người Tây Ban Nha được diễn ra sau khi Lufthansa hoàn thành việc giao trả 44 thi thể nạn nhân người Đức, trong số đó có 16 học sinh vừa hoàn thành chương trình trao đổi kiến thức với Tây Ban Nha

Các nhà điều tra hàng không đã hoàn thành việc xác định danh tính của tất cả 150 người trên máy bay Germanwings mang số hiệu 4U 9525 vào hồi tháng trước.

Chiếc máy bay Germanwings Airbus 320 đã gặp nạn tại khu vực dãy núi Alps vào ngày 24/3 trên đường từ Barcelona tới Duesseldorf.

Các nhà điều tra tin rằng, phi công phó chuyến bay Andreas Lubitz, 27  tuổi, đã cố ý điều khiển chiếc máy bay hướng xuống mặt đất từ độ cao 11,600m, thậm chí là khóa cửa khoang lái khiến cho phi công trưởng không thể can thiệp được vào chuyến bay.

Được biết, đài không lưu thành phố Marseille đã tiến hành liên lạc với máy bay 11 lần cùng với cả không quân nhưng không đạt được kết quả nào.

Vụ tai nạn trên đã dấy lên những câu hỏi về mức độ quan tâm của các cơ quan chức năng và các hãng hàng không đối với việc kiểm tra sức khỏe các phi công, cùng với hệ thống khóa cửa buồng lái và cơ chế thoát hiểm.

Ngoài ra, sau vụ tai nạn trên, một số nước đã ban hành các quy định yêu cầu trong khoang lái luôn phải có 2 người - vốn đã được áp dụng tại Hoa Kỳ nhiều năm trước đấy.

Vụ tai nạn trên vẫn đang được điều tra bởi các cơ quan chức năng Pháp.

Ý kiến của bạn

Bình luận