Lừa bán em dâu sang Trung Quốc lấy 180 triệu

Đường dây nóng 25/04/2017 20:08

Loan vẽ viễn cảnh với em dâu sang Trung Quốc làm ăn với công việc nhàn hạ, lương cao. Sau đó, Loan bán người thân cho một người đàn ông lấy 180 triệu đồng.


_MG_2492_zing
Quang Thị Loan tại phiên tòa xét xử. Ảnh: P.H.

Ngày 24/4, TAND tỉnh Nghệ An mở phiên xử sơ thẩm với Quang Thị Loan (41 tuổi, ở xã Tri Lễ, huyện Quế Phong, Nghệ An) về hành vi Mua bán người.

Hội trường phiên xử chỉ có 10 người dự khán. Vì gia đình neo người, nên bị hại trong vụ án là Lô Thị Hà (25 tuổi, trú cùng địa phương) phải ôm con hơn 1 tuổi đến.

Theo cáo trạng của VKSND tỉnh Nghệ An, đầu năm 2015, Loan đi Trung Quốc làm ăn rồi sống chung với một người đàn ông tên là Quờ Vỹ. Tháng 6 năm đó, Loan về quê rồi rủ vợ của em trai chồng là Lô Thị Hà sang Trung Quốc làm ăn.

"Chị ta vẽ ra cảnh tượng cuộc sống an nhàn, việc nhẹ lương cao khoảng 9 - 10 triệu đồng/tháng. Vì hoàn cảnh gia đình khó khăn, tôi đồng ý theo chị dâu vượt biên với mong muốn kiếm được tiền về trang trải cho gia đình", bị hại tâm sự.

Sau khi sang Trung Quốc, Loan bàn với Quờ Vỹ bán em dâu cho cho một người đàn ông ở cùng tỉnh tên là Lý Xò với giá khoảng 180 triệu đồng. Sự việc xảy ra, Hà đã lẩn trốn về quê và làm đơn tố cáo hành vi của Loan tới cơ quan chức năng.

Đầu tháng 10/2016, Loan về quê thì bị Công an huyện Quế Phong bắt.

Tại phiên tòa, nữ bị cáo thừa nhận những cáo buộc trong cáo trạng. Loan khai ý định ban đầu đưa em dâu sang làm ăn nhưng do hám lợi nên đã bán người thân để lấy tiền tiêu xài.

"Giờ có hối hận thì đã quá muộn. Bị cáo gửi lời xin lỗi đến em dâu và gia đình em chồng", người phụ nữ 41 tuổi sụt sùi nói lời cuối cùng.

Sau khi xem xét các tình tiết liên quan, HĐXX tuyên Loan 5 năm tù về tội Mua bán người.

Ý kiến của bạn

Bình luận