Lũ cuốn trôi cầu Khuổi Nùng vào vùng sâu Pác Nặm

An toàn giao thông 07/06/2015 05:58

Ngày 6/6, UBND huyện Pác Nặm (Bắc Cạn) cho biết, sau trận mưa lớn sáng 5/6, xuất hiện lũ trên sông Bộc Bố, cuốn trôi cầu Khuổi Nùng trên đường đi vào Bằng Thành, xã vùng sâu vùng xa nhất huyện.

50083538f58dc9a3cbe0c51cad8474dc_L
Cầu Khuổi Nùng vào xã Bằng Thành vừa bị lũ cuốn trôi.

Cầu Khuổi Nùng dài 26m, mặt cầu được làm bằng tôn nhám rộng hơn 1m, lan can bằng sắt, có ba trụ đá rọ thép ở giữa dòng, được Sở GTVT Bắc Cạn đầu tư hơn 100 triệu đồng và đưa vào sử dụng từ tháng 2/2015. Trước đó, Sở GTVT cũng đầu tư cầu Pác Nặm trên tuyến đường vào Bằng Thành nhưng do xây dựng ở vị trí quá thấp nên cầu cũng đã bị lũ cuốn trôi.

Cầu Khuổi Nùng bị lũ cuốn trôi khiến người và phương tiện phải lội suối rất khó khăn, những hôm mưa lũ không thể qua được khiến giao thông ách tắc. Còn tại vị trí cầu Pác Nặm bị cuốn trôi, nhân dân phải đi qua cầu của một cá nhân làm, mỗi lượt đi phải trả năm nghìn đồng.

IMG_7905
Ngay cạnh cầu Khuổi Nùng, cầu bê-tông cốt thép vĩnh cửu xây dựng dở dang nhiều năm qua.

Hiện tỉnh Bắc Cạn chưa có cách nào khôi phục hai cầu này, vì chưa bố trí được kinh phí và chưa tìm được vị trí làm cầu phù hợp. Khi cầu Pác Nặm bị lũ cuốn trôi, có ý kiến đề xuất mua lại cầu của một cá nhân làm ở ngay phía dưới để nhân dân đi lại không mất tiền.

Điều đáng nói, ngay bên cạnh cầu Khuổi Nùng vừa bị lũ cuốn trôi, cây cầu bê-tông vĩnh cửu được xây dựng từ nhiều năm qua, nhưng đến nay vẫn dở dang. Đơn vị thi công đã rút hết nhân công, máy móc, thiết bị xây dựng, cột thép han gỉ, không biết đến bao giờ chủ đầu tư và đơn vị thi công mới làm tiếp.

Ý kiến của bạn

Bình luận