London hoãn kế hoạch phục vụ tàu điện ngầm ban đêm

Giao thông 24h 29/08/2015 09:39

Kế hoạch phục vụ tàu điện ngầm 24/24 vào cuối tuần của thành phố London đã bị hoãn lại để tiếp tục đàm phán với các nhân viên đường sắt về tiền lương và điều kiện làm việc

28-8-hv-4
Ảnh minh họa

Dự kiến ban đầu dịch vụ tàu điện ngầm xuyên đêm sẽ được thành phố London mở cửa vào ngày 12/9 sắp tới. Kế hoạch đã phải tạm hoãn do những cuộc đình công phản đối về điều kiện làm việc và tiền lương của công nhân viên ngành đường sắt liên tục diễn ra.

Chỉ trong vài tuần trở lại đây, các công nhân dịch vụ đường sắt tại London đã tổ chức 2 cuộc đình công. Một cuộc đình công khác được dự tính tổ chức trong tuần này, nhưng đã được hoãn lại để tiếp tục thảo luận, đàm phán với Cơ quan quản lý tàu điện ngầm thành phố London.

“Sau 2 tuần đàm phán với công đoàn nhân viên ngành đường sắt, chúng tôi quyết định tạm hoãn kế hoạch phục vụ dịch vụ tàu điện ngầm xuyên đêm để tạo điều kiện cho cuộc đàm phán thành công tốt đẹp” – Cơ quan quản lý tàu điện ngầm London cho biết trong thông báo được đăng tải ngày hôm qua (27/8).

“Mục tiêu của chúng tôi là đạt được thỏa thuận có lợi cho cả 2 bên, đồng thời chấm dứt những cuộc đình công và mang dịch vụ tàu điện ngầm hoạt động 24/24 cho người dân London trong mùa thu năm nay” – Cơ quan này cho biết thêm.

Dịch vụ tàu đêm tại London dự kiến sẽ có 10 phút một chuyến vào các tối thứ Sáu và thứ Bảy, đi qua 5 ga tàu chính tại trung tâm London. Hiện tại, dịch vụ tàu điện ngầm tại London sẽ ngừng làm việc vào 1h sáng theo giờ địa phương vào cuối tuần, và 12h đêm vào các ngày trong tuần.

Ý kiến của bạn

Bình luận