Loạt tin tốt đẩy giá dầu tăng

Tác giả: zing news

saosaosaosaosao
Doanh nghiệp 27/11/2019 16:13

OPEC và một số nước đồng minh đang tính đến việc kéo dài thỏa thuận giảm sản lượng thêm từ 3 đến 6 tháng sau khi thỏa thuận hiện tại kết thúc

\

daunytimes_btyg

Ảnh: Nytimes

Phiên giao dịch ngày thứ Ba, giá dầu tăng, như vậy giá dầu đã tăng 4 trong 5 phiên gần đây bởi những hy vọng rằng các cuộc đàm phán thương mại giữa Mỹ và Trung Quốc sẽ dẫn đến được một thỏa thuận giúp duy trì tăng trưởng của kinh tế toàn cầu và nhu cầu năng lượng, đặc biệt nếu OPEC hạn chế sản xuất.

Thị trường được hỗ trợ sau khi thông tin từ cơ quan thông tấn Nga TASS dẫn nguồn từ Tổ chức các nước xuất khẩu dầu mỏ (OPEC) cho thấy rằng nhóm nước thuộc OPEC và một số nước đồng minh đang tính đến việc kéo dài thỏa thuận giảm sản lượng thêm từ 3 đến 6 tháng sau khi thỏa thuận hiện tại kết thúc vào tháng 3/2020.

Đóng cửa phiên giao dịch ngày thứ Ba, giá dầu hợp đồng tương lai tháng 1/2020 đóng cửa tăng 40 cent tương đương 0,6% lên 58,41USD/thùng trên thị trường New York.

Thị trường London, giá dầu Brent hợp đồng tương lai tháng 1/2020 tăng 62 cent tương đương 0,9% 64,27USD/thùng.

Kỳ vọng về khả năng báo cáo từ Mỹ cho thấy dự trữ dầu thô Mỹ giảm cũng hỗ trợ cho giá dầu. Viện Xăng dầu Mỹ (API) dự kiến sẽ công bố báo cáo về dự trữ dầu Mỹ vào lúc 4h30 phút chiều. Các chuyên gia tham gia khảo sát của S&P Global Platts cho rằng số liệu sẽ cho thấy dự trữ dầu Mỹ giảm khoảng 600 nghìn thùng. 

Các nhà đàm phán hàng đầu Trung Quốc và Mỹ đồng ý đối thoại hướng đến thỏa thuận thương mại giai đoạn 1, theo công bố của Bộ Ngoại giao Trung Quốc. Phó Thủ tướng Trung Quốc Lưu Hạc đã có cuộc đối thoại với Đại diện Thương mại Mỹ Robert Lighthizer và Bộ trưởng Tài chính Mỹ Steven Mnuchin, ông này nói rằng các cuộc đối thoại tập trung vào giải quyết những vấn đề liên quan đến quyền lợi cốt lõi của các bên.

Tại sự kiện ở phòng Bạch Ốc trong ngày thứ Ba, Tổng thống Mỹ Donald Trump nói rằng Washington đang trong giai đoạn cuối cùng nhằm đạt được thỏa thuận thương mại với Trung Quốc, tuy nhiên vẫn khẳng định rằng phía Mỹ đứng về phía người ủng hộ dân chủ tại Hồng Kông.

Ý kiến của bạn

Bình luận