Lộ hình ảnh của xe điện Volkswagen lấy cảm hứng từ 'bọ' Beetle

Tác giả: xe đời sống

saosaosaosaosao
Đánh giá 25/12/2018 07:08

Volkswagen chuẩn bị cho kỳ nghỉ cuối năm bằng việc gửi thiệp Giáng sinh hé lộ hình ảnh ban đầu của mẫu xe mới với thiết kế rất đặc biệt.

Du2ePKAWkAA1JuL_1
Volkswagen ID Beach Buggy Concept lộ diện trên tấm thiệp Giáng sinh. Ảnh: Carscoops

Trong tấm thiệp Giáng sinh của Volkswagen được gửi tới Greg Kable - phóng viên của Autocar, ông già Noel đã bỏ chiếc xe trượt tuyết để lái một chiếc xe mới. Điều này rất đáng chú ý vì một số báo cáo trước đây đã hé lộ thông tin Volkswagen đang phát triển một mẫu xe điện lấy cảm hứng từ mẫu Meyers Man.

Hình ảnh được tiết lộ trên tấm thiệp khá tối, nhưng có thể thấy mẫu xe này có đầu xe ngắn và kính chắn gió thoáng đãng, thân xe bo tròn độc đáo và có cả khung chống lật. Các điểm nổi bật khác là đèn hậu tròn lấy cảm hứng từ Beetle, lốp xe béo, chứng tỏ đây nhiều khả năng là một mẫu xe địa hình.

Vẫn còn chưa nhiều thông tin về mẫu xe điện đặc biệt của Volkswagen tại thời điểm này, nhưng nó dự kiến sử dụng nền tảng động cơ do MEB phát triển. Bản concept của VW ID Beach Buggy dự kiến được ra mắt tại Triển lãm Ôtô Geneva 2019 và tiến tới đưa vào sản xuất vì nó được cho là đang được tích cực hoàn thiện.

Trong khi người ta còn cho rằng chuyện Volkswagen sản xuất mẫu xe điện chạy địa hình là điều kỳ quặc, thì hãng xe Đức đã có ngay bản concept của Buggy từ năm 2011. Mẫu xe này cũng lấy cảm hứng từ Meyers Manx.

9b455881vwidbuzz1768x428_1
Volkswagen đang nghiên cứu để đưa mẫu concept ID Buzz - phiên bản hiện đại của mẫu Microbus biểu tượng vào sản xuất. Ảnh: Carscoops

Một phiên bản thử nghiệm có thể chưa mang đủ tính năng để hấp dẫn người dùng nhưng nó có thể đảm nhận vai trò thu hút sự chú ý bàn tán của công chúng với thương hiệu, từ đó khiến khách hàng quan tâm đến các mẫu xe khác hơn.

ID Beach Buggy không phải là phương tiện retro truyền cảm hứng duy nhất đang được Volkswagen phát triển, vì hãng xe này đang nghiên cứu để đưa mẫu concept ID Buzz – phiên bản hiện đại của mẫu Microbus biểu tượng vào sản xuất. Có thông tin cho rằng Volkswagen còn xây dựng một mẫu xe năm cửa khác, lấy cảm hứng từ mẫu Beetle huyền thoại.

Ý kiến của bạn

Bình luận