Lộ diện xe địa hình Moto Guzzi V85 đấu Ducati Scrambler Desert Sled

Tác giả: xe đời sống

saosaosaosaosao
Đánh giá 11/07/2018 14:49

Hãng xe Ý Moto Guzzi sẽ đem chiếc xe ý tưởng V85 được ra mắt vào năm ngoái vào sản xuất hàng loạt.

xedoisong_moto_guzzi_v85_1_dxvw

Cung cấp sức mạnh cho V85 vận hành là khối động cơ V-Twin hoàn toàn mới

Quay ngược thời gian trở lại thời điểm gần 1 năm trước, Moto Guzzi đã ra mắt mẫu concept mang tên V85 tại triển lãm EICMA 2017. Với kiểu dáng hoài cổ và động cơ V-Twin mới, chiếc xe đã nhận được phản hồi tích cực của những người yêu xe, dẫn tới việc hãng mô tô Ý đang chuẩn bị đưa nó vào sản xuất thương mại. Gần đây, những hình ảnh chụp phiên bản thử nghiệm của Moto Guzzi V85 ngoài đường phố châu Âu đã cho thấy chiếc xe sẽ có kiểu dáng gần y hệt như bản ý tưởng.

Cạnh tranh với đối thủ chính là Ducati Scrambler Desert Sled, V85 hoàn toàn mới sở hữu kiểu dáng tổng thể theo phong cách mô tô địa hình enduro cổ điển, kết hợp với các chi tiết lấy cảm hứng từ xe đua rally raid tại các giải đấu như Paris Dakar thập niên 80. So với chiếc xe ý tưởng ra mắt tại EICMA 2017, Moto Guzzi V85 bản thương mại sẽ chỉ có một số khác biệt nhỏ, chẳng hạn như đèn pha kép phía trước không còn được nối liền với nhau bởi logo cánh chim của Moto Guzzi hay không còn tấm bảo vệ gầm bằng nhôm lớn.

Cung cấp sức mạnh cho V85 vận hành là khối động cơ V-Twin hoàn toàn mới, có công suất dự đoán khoảng 80 mã lực. Theo truyền thống của Moto Guzzi, động cơ này sẽ được xoay ngang và truyền sức mạnh tới bánh sau thông qua trục cardan. Sắp tới, cỗ máy 850 cc này sẽ được trang bị cho một series các dòng xe cỡ trung thế hệ mới của Moto Guzzi, nằm giữa các dòng V7, V9 và 1400 cc hiện tại. Động cơ này nằm trong nền tảng khung bằng thép ống.

Là một mẫu xe cao cấp, V85 được trang bị hệ thống phuộc trước dạng hành trình ngược USD và phuộc sau monoshock đặt lệch về bên phải. Trong khi đó, ống xả của chiếc xe được vắt cao ở bên trái đuôi để chống nước lọt. Dù vẫn sử dụng hệ thống phanh đĩa kép phía trước Brembo, tuy nhiên cặp heo phanh đã bị "hạ cấp" xuống loại P4/32 thay vì M50 như V85 ý tưởng.

Do chiếc V85 thử nghiệm bị "chụp lén" đã ở trong tình trạng hoàn thiện, chính vì vậy có thể khá chắc chắn rằng Moto Guzzi sẽ sớm ra mắt dòng xe này tại 1 trong 2 kỳ triển lãm mô tô lớn vào cuối năm nay là Intermot hoặc EICMA.

Ý kiến của bạn

Bình luận