Liên tiếp phát hiện hàng loạt vụ giả cảnh sát lừa đảo

06/05/2015 06:17

Trong thời gian qua, liên tiếp có nhiều vụ giả danh CSHS, CSGT để lừa đảo chiếm đoạt tài sản của những người vi phạm Luật giao thông đã được thực hiện trót lọt…


Đối tượng Bùi Thanh Nhàn cảm thấy ân hận khi bị bắt giam tại cơ quan điều tra.

Đối tượng Bùi Thanh Nhàn cảm thấy ân hận khi bị bắt giam tại cơ quan điều tra.

Cảnh sát giao thông” rởm sau 5 vụ chặn xe trót lọt

Ngụy trang bằng bộ đàm, mũ bảo hiểm và tất của ngành công an, đối tượng Bùi Thanh Nhàn đi sau xe của lực lượng Cảnh sát giao thông thực hiện tuần tra để lấy uy và ngang nhiên chặn xe người đi đường không đội mũ bảo hiểm nhằm trục lợi.

Với chiêu thức trên, vào tối ngày 26/4, đối tượng Bùi Thanh Nhàn (SN 1995, ngụ thôn Quyết Thắng, phường Trương Quang Trọng, TP Quảng Ngãi) điều khiển xe máy mang BKS 76E1-248.20 thực hiện hành vi chặn các phương tiện xe máy mà người điều khiển không đội mũ bảo hiểm trên địa bàn TP Quảng Ngãi.

Đúng lúc này, thượng sỹ Bùi Minh Tú – công tác tại Đội cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy Công an TP Quảng Ngãi đi ngang qua và chứng kiến đối tượng Nhàn đang thực hiện. Nhận thấy nghi vấn, thượng sỹ Bùi Minh Tú bám sát đối tượng để theo dõi hành vi qua các ngã đường và đi sau tổ tuần tra lực lượng CSGT.

Ngay sau khi xác minh đối tượng với trực ban Công an TP Quảng Ngãi, thượng sỹ Tú được lệnh áp sát bắt đối tượng.

“Tôi tiến đến đối tượng giả mạo CSGT đó, rút chìa khóa xe của đối tượng và đề nghị kiểm tra giấy tờ chứng minh là CSGT. Tuy nhiên, đối tượng không có bất cứ giấy tờ hợp pháp nào và còn lớn tiếng nạt nộ lại tôi. Lúc này, tổ tuần tra CSGT đến hỗ trợ cùng tôi bắt đối tượng này áp giải về trụ sở cơ quan điều tra”, thượng sỹ Bùi Minh Tú kể lại.

Trước khi giả mạo CSGT, vào khoảng 19h30 cùng ngày 26/4, đối tượng Nhàn đến trụ sở Công an TP Quảng Ngãi tự xưng là cán bộ điều tra Công an huyện Sơn Tịnh để giao hồ sơ vụ án. Khi lọt vào trụ sở Công an TP Quảng Ngãi, đối tượng Nhàn đi khắp nơi trong cơ quan và bị bảo vệ nhắc nhở. Đến 20h, tổ tuần tra CSGT xuất quân làm nhiệm vụ thì đối tượng Nhàn bám theo và thực hiện hành vi như trên.

Tại cơ quan điều tra, đối tượng Bùi Thanh Nhàn khai nhận toàn bộ số bộ đàm, mũ và tất ngành công an do y trộm cắp và nhặt ngoài đường. Cùng với hành tung như trên, đối tượng Nhàn thừa nhận đã thực hiện trót lọt 5 vụ, kể từ cuối năm 2014 đến lúc bị bắt. Qua kiểm tra hồ sơ tội phạm, đối tượng Nhàn từng có tiền án về trộm cắp tài sản.

Trước đó, Công an quận 12, TP. HCM cho biết, khoảng 23h30 ngày 24/4, anh Nguyễn Trung Hải (25 tuổi, quê quán Bình Thuận, tạm trú quận 12) điều khiển xe gắn máy lưu thông trên quốc lộ 1 (đoạn thuộc KP4, phường An Phú Đông, quận 12) thì bất ngờ có hai thanh niên dùng xe gắn máy ép xe anh Hải vào lề. Họ đưa ra một chiếc thẻ màu đỏ và xưng là “cảnh sát hình sự”.

Trong khi anh Hải đang lo lắng thì bị hai người này lấy ra một vật giống như là khẩu súng ngắn ra khống chế anh Hải. Người ngồi sau xe đã bước xuống lấy xe của anh Hải và cả hai cùng tẩu thoát. Anh Hải đã đến Công an phường An Phú Đông trình báo. Công an phường An Phú Đông đã chuyển giao hồ sơ cho Công an quận 12 điều tra.

Dụng cụ cải trang do đối tượng Nhàn sử dụng thực hiện hành vi giả mạo lực lượng CSGT.

Dụng cụ cải trang do đối tượng Nhàn sử dụng thực hiện hành vi giả mạo lực lượng CSGT.

Hạ màn cảnh sát hình sự “làm luật” người vi phạm

Chiều 19/5/2014, Công an quận Phú Nhuận, TP.HCM xác nhận đang tạm giữ hình sự 4 nghi can gồm: Vũ Trần Hoàng Phong (SN 1994, trú quận 3, có 1 tiền án tội “cướp tài sản”), Lê Hoàng Tâm (SN 1994), Nguyễn Tòng Dương (SN 1980, cùng trú quận Tân Bình) và Lê Văn Thanh (SN 1990, trú quận Gò Vấp) để điều tra làm rõ về hàng loạt vụ giả danh cảnh sát hình sự để cưỡng đoạt tiền của người dân.

Theo thông tin ban đầu, khoảng 6h sáng 19/5, tổ tuần tra kiểm soát Đội CSGT Tân Sơn Nhất thuộc phòng CSGT đường bộ – đường sắt, Công an TP.HCM đang làm nhiệm vụ tại tuyến đường Trường Sa, phường 17, quận Phú Nhuận. Lúc này, tổ tuần tra phát hiện 4 thanh niên liên tục chặn xe người đi đường có biểu hiện khả nghi nên âm thầm theo dõi.

Khi tổ CSGT đội Tân Sơn Nhất tiếp cận, nhóm 4 người thanh niên mặc đồ thường phục tự xưng là cảnh sát hình sự, Công an TP.HCM đang làm nhiệm vụ. Nghi ngờ cảnh sát hình sự “dỏm”, tổ CSGT yêu cầu kiểm tra hành chính thì phát hiện trong người đối tượng có 4 thẻ nghành giả được làm rất tinh vi.

Tiếp tục kiểm tra trong cốp xe gắn máy hiệu Air Blade của 4 đối tượng, tổ CSGT Tân Sơn Nhất thu giữ tang vật gồm: 1 chiếc còng số 8, 1 cây dũ 3 khúc, 1 bộ đàm… Tổ CSGT đã cấp báo Công an quận Phú Nhuận kịp thời bắt giữ 4 đối tượng đưa về trụ sở công an lấy lời khai.

Tại trụ sở công an, các đối tượng khai, do không có tiền tiêu xài nên giả danh cảnh sát hình sự, Công an TP.HCM chặn người đi đường để “xin” tiền. Phát hiện có người “vi phạm” bọn chúng rút “thẻ ngành” ra hù dọa rồi yêu cầu đưa từ 100.000 – 200.000 đồng mới bỏ qua.

Công an quận Phú Nhuận nghi vấn, các đối tượng đã giả danh cảnh sát hình sự chiếm đoạt nhiều vụ cưỡng đoạt tài sản nhưng chỉ khai báo nhỏ giọt. Cơ quan chức năng đề nghị những ai là nạn nhân trong vụ việc nhanh chóng liên hệ với Đội cảnh sát hình sự, Công an quận Phú Nhuận để phục vụ công tác điều tra.

Theo NĐT

Ý kiến của bạn

Bình luận