Lexus khẳng định sẽ có phiên bản RX 3 hàng ghế trước năm 2018

Đánh giá 27/03/2016 15:27

Lexus đã chốt kế hoạch sản xuất phiên bản có 3 hàng ghế ngồi của chiếc crossover RX, một trong những mẫu xe bán chạy của thương hiệu này.

42510112014-Lexus-LX-exterior-action-coastline-ove
 

Sau nhiều tháng nghiên cứu và nhận phản hồi từ các đại lý, Lexus đã chốt kế hoạch sản xuất phiên bản có 3 hàng ghế ngồi của chiếc crossover RX, một trong những mẫu xe bán chạy của thương hiệu này.

Giám đốc của Lexus, ông Jeff Bracken đã khẳng định với trang Automotive News về kế hoạch này khi ông đang ở Triển lãm New York Auto Show. Dự kiến là những chiếc RX 3 hàng ghế sẽ được bán vào cuối năm 2017 hoặc đầu 2018.

Một chiếc crossover có 3 hàng ghế sẽ mang đến cho Lexus món vũ khí “hạng nặng” để tham dự vào cuộc chiến ở phân khúc crossover hạng sang trên toàn cầu, nơi RX vốn đang là một cái tên đáng gờm. Doanh số của RX tại thị trường Mỹ đã vượt mốc 100.000 xe trong mỗi 3 năm qua; và với việc giá xăng dầu đang xuống thấp thì người tiêu dùng đang có xu hướng bỏ qua xe sedan và chọn crossover nhiều hơn.

Những chiếc crossover cỡ trung với 3 hàng ghế cũng còn khá hiếm trên thị trường, một vài cái tên có thể kể ra như Acura MDX, Infiniti QX60 hay Volvo XC90; BMW, Mercedes và Audi vẫn chưa tham gia vào phân khúc này.

Chiếc crossover với 3 hàng ghế của Lexus vẫn sẽ sử dụng cái tên RX, mặc dù đã có những thông tin cho rằng hãng này có thể sử dụng tên TX. RX đã là một trong những sản phẩm bán chạy nhất trong nhiều năm liền, vì thế Lexus vẫn muốn dùng lại để người dùng không cảm thấy xa lạ.

Mới đây Lexus đã gửi hồ sơ đăng ký thương hiệu ở Mỹ cho 2 cái tên là RX 350L và RX450hL. Theo truyền thống của Lexus thì chữ L trong tên xe chính là ký hiệu cho phiên bản có trục cơ sở kéo dài. Dự kiến RX 3 hàng ghế ngồi sẽ có phiên bản động cơ V6 và cả hybrid, giống như các phiên bản 2 hàng ghế đang bán hiện tại.

Giá bán cho Lexus RX 3 hàng ghế tất nhiên là sẽ chưa được tiết lộ vào lúc này. Để tham khảo thì phiên bản RX 2 hàng ghế có giá khởi điểm từ 42.850$ tại Mỹ.

Ý kiến của bạn

Bình luận