Lexus GS 2016 có thể đọc biển báo giao thông, tự tránh chướng ngại vật

Tác giả: Hà Vũ (Tinhte, Giz)

saosaosaosaosao
Đánh giá 20/08/2015 14:23

Cùng với sự thay đổi về ngoại hình, Lexus còn mang tới cho GS 2016 nhiều tính năng an toàn thông minh.

3119151_2016-Lexus-GS-200t-1
Phiên bản GS 450h cao cấp hơn một chút với động cơ hybrid, gồm 1 động cơ xăng V6 3.5L cùng 1 động cơ điện, tổng công suất là 338 mã lực.

 Lexus GS 2016 được trang bị tới 10 túi khí và đặc biệt là gói Lexus Safety System+. Trong gói an toàn này bao gồm hệ thống cảnh báo trước va chạm với tính năng nhận biết người đi bộ, cảnh báo chệch làn với hỗ trợ đánh lái, đèn pha thông minh, hệ thống kiểm soát hành trình linh hoạt với hỗ trợ của radar ở mọi tốc độ và tính năng đọc biển báo giao thông.

Hệ thống cảnh báo trước va chạm sẽ sử dụng tín hiệu từ radar và các camera gắn ở trước mũi xe để nhận biết xe khách và người đi bộ. Nó có thể cảnh báo tài xế về các khả năng va chạm đồng thời tự phanh nếu cần thiết.

Hệ thống cảnh báo chệch làn đường sẽ cung cấp âm thanh, hình ảnh và cả tín hiệu rung nếu chiếc xe bắt đầu bị chệch ra khỏi làn đang đi. Với tính năng hỗ trợ đánh lái, chiếc xe sẽ có thể tự động quay về làn của mình một cách chính xác

Hệ thống đèn pha thông minh có thể xác định những chiếc xe đang chạy tới và đèn hậu của xe đi trước để tự động điều chỉnh pha/cốt cho phù hợp, đồng thời hệ thống kiểm soát hành trình linh hoạt với hỗ trợ của radar ở mọi tốc độ (All-Speed Dynamic Radar Cruise Control) theo dõi tốc đội của xe phía trước và tự điều chỉnh tốc độ xe để duy trì khoảng cách đã thiết lập sẵn.

Tính năng đọc biển báo giao thông cho phép xe nhận biết các tín hiệu giao thôn trên đường vừa hiển thị thông tin lên hệ thống HUD trước mặt tài xế. Với những đoạn đường lạ hay có nhiều biển báo thì với hệ thống này tài xế cũng sẽ được hỗ trợ nhiều hơn.

Bên trong Lexus GS 2016 được trang bị màn hình 12,3” để hiển thị thông tin và bản đồ, cùng với đó là hệ thống nhận dạng giọng nói tiên tiến. Những người xài iPhone có thể sử dụng tính năng Siri Eyes Free Mode để thực hiện cuộc gọi, lựa chọn bài hát hay điều khiển hệ thống dẫn dường thông qua Apple Maps.

Nói thêm về Lexus GS 2016 thì xe có 3 phiên bản gồm GS 350, GS 450h và một thành viên mới là GS 200t. Lexus GS 350 2016 được trang bị động cơ V6 3.5L, cho công suất 311 mã lực cùng hệ thống dẫn động thông minh phù hợp với mọi điều kiện thời tiết. Xe có thể tự động điều chỉnh tỉ lệ phân phổ sức kéo cho bánh trước/sau tuỳ vào điều kiện đường sá.

Thành viên mới là Lexus GS 200t được trang bị động cơ 4 xi-lanh tăng áp, hộp số tự động 8 cấp cùng hệ thống dẫn động cầu sau. Xe có công suất 241 mã lực và mô-men xoắn 350 Nm. Mức tiêu hao nhiên liệu trung bình của xe khi đi trên cao tốc là 8,6l/100 km.

Ý kiến của bạn

Bình luận