Lexus ES 2019 thế hệ mới cho phép trang bị gương hậu camera

Tác giả: cafebiz

saosaosaosaosao
Sản phẩm 14/09/2018 07:29

Với tùy chọn Digital Outer Mirrors, dòng sedan hạng sang Lexus ES thế hệ mới sẽ sử dụng camera thay cho gương hậu truyền thống hai bên cửa xe.

 

xedoisong_lexus_es_camera_3_ngjp
 

Ý tưởng sử dụng camera làm gương hậu không còn mới, khi trước đây đã từng có vô vàn mẫu xe concept sử dụng công nghệ này để có ngoại hình thanh thoát hơn. Tuy nhiên do những rào cản về công nghệ và luật pháp khác nhau ở nhiều nước, công nghệ này hiện vẫn chưa được áp dụng cho bất kỳ mẫu xe thương mại sản xuất với số lượng lớn nào - cho tới khi dòng sedan hạng sang Lexus ES thế hệ mới xuất hiện.

 Tại Nhật, khách hàng có thể đặt tùy chọn "Digital Outer Mirrors" (DOM)(tạm dịch: gương ngoài kỹ thuật số) cho mọi phiên bản của dòng xe này. Với DOM, Lexus ES đã chính thức trở thành mẫu xe thương mại sản xuất hàng loạt đầu tiên sử dụng camera thay cho gương chiếu hậu. Trước đây, mẫu xe tiết kiệm nhiên liệu Volkswagen XL1 cũng từng được trang bị gương hậu camera nhưng do chỉ có số lượng 250 chiếc, nó không được coi là xe thương mại sản xuất hàng loạt. Trong khi đó, chiếc Audi e-tron cũng sở hữu công nghệ tương tự, nhưng chưa được ra mắt.

xedoisong_lexus_es_camera_1_todj
 


 Về cơ bản với DOM, cặp gương hậu truyền thống bên ngoài sẽ được thay bằng những camera truyền hình ảnh tới các màn hình bên trong cabin. Với công nghệ này, tầm quan sát về phía sau trong đêm hoặc điều kiện thời tiết xấu của người lái Lexus ES thế hệ mới sẽ được cải thiện. Chưa dừng lại ở đó, các camera còn có khả năng thay đổi góc quay khi rẽ và lùi, đem tới góc nhìn chính xác hơn khi điều khiển xe. Các chế độ này sẽ được kích hoạt ngay khi bật công tắc xi-nhan hoặc cài số lùi.

 Những hình ảnh sẽ được truyền tới các màn hình với kích thước 5 inch đặt ở hai bên cột A bên trong khoang lái của chiếc xe. Trong khi đó ở bên ngoài, camera được gắn ở bên trong một cụm tích hợp với đèn xi-nhan với kiểu dáng mảnh dẻ, giúp giảm lực cản không khí đối với Lexus ES xuống so với chiếc xe không được trang bị tùy chọn này. Kiểu dáng của cụm camera cũng được thiết kế đặc biệt để hình ảnh không bị ảnh hưởng bởi các điều kiện thời tiết như mưa lớn hay tuyết rơi.

xedoisong_lexus_es_camera_4_iqkh
 


 Vào tháng 10 tới đây, Lexus ES mới được bán chính thức tại thị trường Nhật. Tuy nhiên ngay khi chiếc xe bán ra, khách hàng có thể đặt tùy chọn DOM. Nó sẽ đóng vai trò bổ sung thêm cho tùy chọn gương hậu điện tử bên trong cabin xe FDM (Full Display Mirror), hiện đã được trang bị trên nhiều dòng xe Lexus và Toyota khác nhau.

Ý kiến của bạn

Bình luận