Lexus chính thức giới thiệu sedan ES phiên bản 2016

Đánh giá 15/07/2015 10:12

Dựa trên nền tảng của Camry, ES 2016 hứa hẹn sẽ tiếp tục là "con gà đẻ trứng vàng" cho Lexus và Toyota.


2016-lexus-es-350-001-1
Lesux ES 2016

 Chiếc xe bán chạy nhất trong danh mục sản phẩm của Lexus là chiếc ES cỡ trung vừa đón nhận một bản cập nhật cho năm 2016. Những nét thay đổi của ES mới đều phản ánh xu hướng “trẻ hóa” mà thương hiệu xe sang của Toyota đang theo đuổi trên tất cả các dòng sản phẩm của mình gần đây.

Nét mới chủ đạo mà Lexus “thổi” vào ES 2016 là lưới tản nhiệt lục giác liền khối được tái thiết kế để trở nên góc cạnh và trẻ trung hơn, thay thế cho hình ảnh có phần già dặn của phiên bản cũ. Đi kèm với đó là cụm đèn pha LED và đèn sương mù mới cũng đã được cách tân theo hướng năng động. Cuối cùng là đèn hậu hình chữ “L” và cụm ống xả kép mạ chrome cách điệu.

2016-lexus-es-350-013-1
 

Trong khi đó, nội thất của ES mới lại chỉ được cải tiến rất nhẹ nhàng và vẫn mang phong cách sang trọng, êm dịu đặc trưng của Lexus. Phiên bản 2016 của ES đón nhận vô lăng và cần số bọc da mới lấy cảm hứng từ đàn em IS, còn bệ trung tâm được làm từ chất liệu mềm cao cấp hơn. Khách mua xe có thể lựa chọn các chi tiết trang trí đen bóng hoặc gỗ tre.

Phía dưới nắp ca-pô của Lexus ES vẫn là cỗ máy V6 3,5 lít quen thuộc, cho công suất 268 mã lực và đi kèm với hộp số tự động 6 cấp đối với phiên bản ES350. Bên cạnh đó, Lexus còn đưa ra một phiên bản hybrid ES300h kết hợp mô-tơ điện với máy xăng 4 xy lanh 2,5 lít, cho tổng công suất 200 mã lực – những con số không đổi so với phiên bản cũ.

Một gói trang thiết bị khác lần đầu xuất hiện trên Lexus ES là Lexus Safety System+, bao gồm các tính năng an toàn tiên tiến như cảnh báo va chạm, hỗ trợ chuyển và giữ làn đường, đèn pha tự động, kiểm soát hành trình thích ứng, cảnh báo điểm mù và xe băng ngang phía sau. Ngoài ra, một số trang bị tùy chọn sang trọng khác như cửa sổ trời panorama và hệ thống âm thanh cao cấp Mark Levinson vẫn tiếp tục có mặt.

 

Ý kiến của bạn

Bình luận