Lật đò trên sông Trà Khúc, 5 người may mắn thoát chết

03/11/2019 16:18

Chèo đò đưa người về thôn Ân Phú (giữa sông Trà Khúc, TP Quảng Ngãi) thì bất ngờ gặp nước chảy xiết gây lật đò, 5 người bị nước nhấn chìm nhưng may mắn được cứu vớt kịp thời.

 

img20191102165347-15726909827521285120128
Vị trí xảy ra tai nạn, đây cũng là tuyến đường độc đạo người dân thôn Ân Phú ra vào làng - Ảnh: TRẦN MAI

Lúc 15h chiều 2-11, trong lúc người dân chèo đò vượt sông Trà Khúc về thôn Ân Phú (thôn nằm giữa sông Trà Khúc, xã Tịnh An, TP Quảng Ngãi) thì bất ngờ gặp dòng nước chảy mạnh gây lật đò. Cả 5 người trên đò may mắn thoát chết.

Theo đó, do nước chảy quá mạnh, chiếc đò bị lật úp, các nạn nhân đều bị cuốn ra xa khoảng 100m so với vị trí lật. Lúc này, người dân phát hiện hô hoán và cùng nhau cứu vớt, nhờ vậy cả 5 người thoát chết.

Tuy nhiên, trong số 5 người được cứu, em Trần Thị Thảo (lớp 12 Trường THPT Trương Định, TP Quảng Ngãi) có dấu hiệu bị đuối nước. Hiện Thảo đang nằm cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa Quảng Ngãi.

Ông  Phạm Ngọc Lân - giám đốc Bệnh viện Đa khoa tỉnh Quảng Ngãi - cho biết: "Do được cứu kịp thời nên bệnh nhân không có dấu hiệu sặc nước hay đường hô hấp bị ảnh hưởng. Tuy nhiên, bệnh nhân này có triệu chứng tay chân co quắp, nói mê sảng do hoảng loạn quá mức. Chúng tôi cho lưu lại viện để theo dõi tình hình".

Theo người dân, thời điểm xảy ra lật đò không phải là thời gian cao điểm. Nếu vào buổi sáng hay chiều, lúc người dân và học sinh đi học, đi làm rất đông. Mỗi chuyến ghe chứa 20-30 người. Nếu xảy ra tai nạn thì sẽ rất nguy hiểm. "May đò ít người, nếu nhiều thì thật không biết sao cứu cho kịp", ông Nguyễn Nhất (thôn Ân Phú) cho biết.

Trong mấy ngày qua, do ảnh hưởng của bão số 5, mực nước sông Trà dâng cao, hơn 300 hộ dân Ân Phú bị cô lập hoàn toàn với bên ngoài bởi dòng nước lũ chảy xiết. Cách duy nhất di chuyển ra ngoài thôn của các hộ dân này là sử dụng phương tiện đò ngang, tiềm ẩn nhiều rủi ro.

Theo dự báo, trong mấy ngày tới Quảng Ngãi nói riêng và khu vực miền Trung nói chung sẽ xuất hiện đợt mưa cực lớn. Người dân hạ lưu các sông cần chú ý lũ ống, lũ quét có thể xảy ra.

Ý kiến của bạn

Bình luận