Lắp đặt hàng rào chống ném đá trên đường cao tốc TP.HCM-Long Thành-Dầu Giây

Giao thông 24h 19/02/2016 11:01

Sau khi nhiều tài xế phản ánh về nạn ném đá xe ôtô trên đường cao tốc TP HCM-Long Thành-Dầu Giây, ban quản lý đã lắp đặt hàng rào.

 

Lắp đặt hàng rào chống ném đá trên đưo
Một chiếc xe khách bị nhóm người lạ ném đá làm vỡ kính. Ảnh: Ban quản lý đường cao tốc Long Thành-Dầu Giây cung cấp.

Theo đơn vị quản lý khai thác đường cao tốc - Công ty Cổ phần dịch vụ Kỹ thuật đường cao tốc Việt Nam (VEC E), đến thời điểm này đơn vị đã ghi nhận 8 vụ ôtô bị ném hư hỏng phần kính, đầu xe.

Cụ thể, các vị trí xe bị ném là từ km 21+800 (hướng Long Thành-TP HCM xảy ra 3 vụ), tại các cầu vượt tỉnh lộ 25A, km 34, km 41 có 3 vụ, km49+50 có 2 vụ và một vụ tại cầu Long Thành - gần Trạm thu phí Long Phước.

Sau khi tiếp nhận vụ việc, VEC E đã phối hợp với công an địa phương khám nghiệm hiện trường, lấy lời khai của tài xế điều tra. Ghi nhận tại hiện trường cho thấy, các phương tiện bị ném đá vỡ kính, hư hỏng phần đầu…

Các tài xế có xe bị ném đá cho biết họ rất sợ mất lái gây tai nạn và làm ảnh hưởng đến các phương tiện đang lưu thông trên đường cao tốc. Thường sau khi ném đá làm vỡ kính xe các nhóm thanh niên liền bỏ chạy.

Đại diện VEC E nhận định nhiều khả năng các hãng xe dịch vụ cạnh tranh không lành mạnh trên đường cao tốc nên dẫn đến tình trạng ném đá.

Để giải quyết tình trạng trên VEC E đã chủ động lắp đặt hàng rào chống vật rơi ở các cầu vượt để hạn chế sự xâm hại. Ngoài ra đơn vị này còn cho nhân viên liên tục tuần tra tại các cầu vượt.

“Cuối năm 2016, dự án cũng sẽ hoàn thành việc lắp đặt hệ thống camera theo dõi toàn tuyến giúp ghi nhận cụ thể các sự việc trên tuyến", đại diện VEC E nói.

Ý kiến của bạn

Bình luận