Lao công ở Singapore bị phạt 1.600 USD vì ném quan tài xuống sông

Tác giả: zing

saosaosaosaosao
Đường dây nóng 30/09/2019 16:00

Một nhân viên dọn vệ sinh ở Singapore nhận mức phạt 2.200 SGD (khoảng 1.600 USD) vì vứt quan tài đã qua sử dụng "một cách có chủ ý" xuống sông Kallang.

song_kallang
Sông Kalllang ở Singapore. Ảnh: Google Street View.

Nhân viên dọn vệ sinh có tên Rajasingam Ramasamy bị kết án hôm 25/9 theo Đạo luật Sức khỏe Cộng đồng và Môi trường, theo Cơ quan Môi trường Quốc gia Singapore.

Hai quan tài hình chữ nhật được phát hiện trôi nổi trên sông Kallang gần đường Upper Boon Keng vào khoảng trưa 8/5, theo Channel News Asia.

Sau đó, nhà thầu của Cơ quan Môi trường Quốc gia Singapore được thông báo về vụ việc. Hai quan tài được vớt khỏi sông vào khoảng 13h30 chiều cùng ngày. Cả hai đều là quan tài đã qua sử dụng, bao gồm một hòm chứa bên trong và một hòm bên ngoài.

"Qua điều tra, Cơ quan Môi trường Quốc gia Singapore nhận thấy rằng bị cáo đã cố tình vứt quan tài xuống sông và hành động vô trách nhiệm của người này là đáng báo động", Cơ quan Môi trường Quốc gia cho biết.

Trong tuyên bố đưa ra hôm 28/9, cơ quan này khuyến cáo người dân và doanh nghiệp giữ gìn vệ sinh nguồn nước bằng cách không gây ô nhiễm sông hồ, đặc biệt là không ném các đồ vật cồng kềnh xuống nước.

"Đường thủy đóng vai trò truyền dẫn nước mưa đến biển và các hồ chứa của chúng tôi", cơ quan này tuyên bố.

Mức phạt tối đa cho hành vi ném rác thải sai quy định là 5.000 SGD. Nếu lặp lại lần thứ hai, mức phạt có thể lên tới 10.000 SGD và kết hợp phạt tù ba tháng nếu vi phạm lần thứ ba.

Ý kiến của bạn

Bình luận