Lào Cai:Công an vào cuộc vụ bé gái bị cô giáo đánh tím mặt

Tác giả: Phụng Hiếu

saosaosaosaosao
Nhật ký cảnh sát 30/03/2016 18:25

Hiện tại, bé gái vẫn đang được theo dõi và điều trị tại bệnh viện.

Cháu Phàn Chung Thủy đang trong quá trình theo dõi
Cháu Phàn Chung Thủy đang trong quá trìnhđiều trị,  theo dõi.

Ngày 29/3, hình ảnh một bé gái với hai mắt bị bầm tím, sung húp, ngồi khép nép dưới đất với vẻ sợ hãi do bị hành hung được đăng trên mạng xã hội, kèm theo đó là câu chuyện bé gái được cho là bị cô giáo đánh vì viết chính tả chậm, sự việc xảy ra tại trường tiểu học xã Phìn Ngan, huyện Bát Xát (Lào Cai). Hiện bé gái đang được điều trị tại Bệnh viện Đa khoa Bát Xát”. Sau khi thông tin được đăng tải và lan truyền trên mạng xã hội khiến rất nhiều người phẫn nộ trước hành động tàn ác của cô giáo.

Trả lời báo chí, thầy giáo Ngô Văn Lạng, Hiệu trưởng Trường tiểu học xã Phìn Ngan xác nhận: “Vào thứ 6 (25/3), tại Trường tiều học xã Phìn Ngan có xảy ra vụ việc cô giáo Trần Thị Thu Trà (SN 1980, Cam Đường, Lào Cai) đang dạy cho lớp 1A thì có hành vi mạnh tay đối với em học sinh Phàn Chung Thủy (6 tuổi, ở xã Phìn Ngan, Bát Xát) khiến em Thủy bị chấn thương ở vùng mặt và tâm lý bị ảnh hưởng nặng nề. Sau khi vụ việc bạo lực học đường của cô giáo đối với học sinh xảy ra ở Phìn Ngan, lãnh đạo nhà trường đã không giấu diếm vụ việc mà đã báo cáo nhanh với Phòng GD&ĐT và UBND huyện.

Sau khi có kết quả xác minh là có sự việc, lãnh đạo huyện đã yêu cầu Phòng GD&ĐT, Công an huyện phối hợp với nhà trường để tiếp tục điều tra, làm rõ mức độ sai phạm nghiêm trọng của cô giáo trong môi trường giáo dục để có hình thức kỷ luật thích đáng. Cô giáo Trần Thị Thu Trà được đào tạo theo đúng chuyên ngành nhưng qua vụ bạo lực học đường này thì đạo đức nghề nghiệp của cô giáo cần phải xem xét lại”.

Bà Nguyễn Thị Ngọc Anh, Trưởng phòng GD&ĐT huyện Bát Xát (Lào Cai) cho biết, vụ việc này đang gây bức xúc cho dư luận xã hội và ngành giáo dục của tỉnh. Đây là lần đầu tiên tại điểm trường ở Bát Xát xảy ra vụ việc đáng tiếc này. Lãnh đạo phòng đã có báo cáo với lãnh đạo tỉnh và đề nghị các cơ quan hữu quan vào cuộc điều tra, làm rõ hành vi vi phạm của cô Thu Trà và sẽ có hình thức kỷ luật xác đáng. Bà Ngọc Anh cũng cho biết, theo hồ sơ giáo viên thì cô Trần Thị Thu Trà sinh năm 1981, tại Cam Đường, Lào Cai. Cô giáo này tốt nghiệp Trường Cao đẳng sư phạm tỉnh Lào Cai, đã công tác tại Trường tiểu học Phìn Ngan được gần 5 năm và đang là giáo viên chủ nhiệm lớp 1A (lớp của học sinh Phàn Chung Thủy).

“Theo bản tường trình của cô giáo Trần Thị Thu Trà, sau khi đánh em học sinh Phàn Chung Thủy, thấy mắt học sinh bị sưng húp, cô Trà do lo sợ đã lấy mật gấu bôi khiến mắt em Thủy càng tím, các vết sưng tấy bị phù lên. Về nguyên nhân dẫn đến vụ việc, cô giáo Thu Trà có giải thích là do trong quá trình dạy môn chính tả, em Thủy có nhận thức chậm nên gây bực tức và mạnh tay đánh học trò của mình.

Đây không phải là lý do để biện hộ cho hành vi bạo lực học đường của một giáo viên vì trong chỉ đạo của Sở, phòng GDĐT thì mỗi nhà giáo phải có phương pháp dạy phù hợp với từng học sinh”, bà Ngọc Anh nhấn mạnh. Đánh giá về đạo đức nghề nghiệp của giáo viên Trần Thị Thu Hà, bà Ngọc Anh nhận định: “Ngay sau khi vụ việc xảy ra, các cơ quan liên quan đang tích cực thực hiện việc điều tra, củng cố hồ sơ để đưa ra hình thức kỷ luật đúng người, đúng tội. Công an tỉnh cũng đã được yêu cầu vào cuộc. Xét về hành vi của cô giáo Trần Thị Thu Trà thì tất cả đều vi phạm vào Luật Giáo dục, Luật công, viên chức và chuẩn đạo đức nghề nghiệp giáo viên”.

Ý kiến của bạn

Bình luận