Lào Cai - Hạn chế xe tải trên 10 tấn trên QL 4D

Tác giả: Trần Kim

saosaosaosaosao
An toàn giao thông 07/04/2016 15:37

Sở GTVT Lào Cai hạn chế một số loại xe tải lớn trên đoạn tuyến Km89 - Km136/QL4D từ 6 giờ đến 21 giờ ngày thứ 6, thứ bảy và chủ nhật.

photo-5-1449838917776
Hạn chế phương tiện xe tải trên 10 tấn lưu thông trên đoạn tuyến Km89-Km136/QL4D (TP Lào Cai - Sa Pa) từ 6 giờ đến 21 giờ các ngày thứ 6, thứ bảy và chủ nhật

Ông Nguyễn Văn Huyện – Tổng cục trưởng Tổng cục ĐBVN cho biết, thời gian gần đây nhu cầu du lịch Sa Pa tăng cao, dẫn đến lưu lượng phương tiện giao thông trên đoạn tuyến Km89-Km136/QL4D (TP Lào Cai - Sa Pa) rất lớn, đã thường xuyên gây ùn tắc kéo dài, gia tăng TNGT vào các dịp nghỉ Lễ và các ngày cuối tuần, vì vậy việc phân luồng giao thông, hạn chế một số loại xe tải lớn vào giờ cao điểm trên đoạn tuyến ở các thời điểm này là cần thiết. Tuy nhiên đây là đoạn tuyến có nhiều các hoạt động kinh tế xã hội khác, do vậy để hạn chế thấp nhất những ảnh hưởng đến đời sống sinh hoạt và sản xuất kinh doanh trong khu vực của việc phân luồng tổ chức giao thông.

Theo đó, Tổng cục ĐBVN yêu cầu Sở GTVT Lào Cai bổ sung một số nội dung sau trước khi thực hiện chính thức: Tổ chức khảo sát lưu lượng và thành phần dòng xe lưu thông trên đoạn Km89-Km136/QL4D trong các ngày nghỉ lễ và các ngày cuối tuần, đặc biệt là lưu thông của các loại xe tải lớn, trên cơ sở đó mới có cơ sở xác định ngày, giờ, loại phương tiện cần phân luồng, hạn chế. Lưu ý: có thể chiều ngày thứ sáu đến ngày chủ nhật mới cần phân luồng; ban ngày có thể chọn giờ thấp điểm khoảng 4 tiếng để cho xe tải lưu thông; có thể trước mắt chỉ hạn chế xe từ 4 trục trở lên lưu thông vào ngày giờ trên. Xây dựng phương án phân luồng (có phối hợp với Sở GTVT Lai Châu), tổ chức giao thông có xét đến việc bố trí điểm dừng đỗ ở hai đầu tuyến quốc lộ hoặc trên đường địa phương cho xe chờ đi tiếp; thông tin tuyên truyền trên các phương tiện thông tin đại chúng báo đài địa phương, Đài truyền hình Việt Nam, Đài VOV giao thông, v.v...; cắm các biển báo phân luồng từ xa và tại chỗ, v.v...

Đồng thời, Sở GTVT Lào Cai hoàn thiện phương án phân luồng chi tiết, trình UBND tỉnh Lào Cai phê duyệt và chỉ đạo các cơ quan chức năng địa phương triển khai thực hiện, đảm bảo giao thông an toàn, thông suốt trên QL4D và các tuyến đường có phân luồng. 

Trước đó, Sở GTVT Lào Cai có văn bản số 389/GTVT-QLHT (kèm theo Thông báo số 180/TB-VPUBND ngày 31/3/2016 của VP UBND tỉnh Lào Cai) về việc đảm bảo ATGT đoạn Km89-Km136/QL4D ( Sa Pa- TP Lào Cai), theo đó địa phương dự kiến hạn chế phương tiện xe tải trên 10 tấn lưu thông đoạn tuyến trên từ 6 giờ đến 21 giờ vào các ngày thứ 6, thứ bảy và chủ nhật.

Ý kiến của bạn

Bình luận