Lãnh đạo Uỷ ban ATGT QG thăm nạn nhân TNGT tại BV Việt Đức

Hoạt động Ban ATGT 21/02/2015 09:30

Chiều 20/2, tức mồng 2 Tết Ất Mùi, Phó Chủ tịch thường trực Uỷ ban ATGT Quốc gia, Bộ trưởng Đinh La Thăng dẫn đầu đoàn công tác của Uỷ ban ATGT QG và Bộ GTVT thăm hỏi, chúc Tết y, bác sĩ và nạn nhân TNGT tại Bệnh viện Việt Đức (Hà Nội).


Bộ trưởng Đinh La Thăng trao đổi với bác sĩ về tình hình của bệnh nhân

Bộ trưởng Đinh La Thăng trao đổi với bác sĩ về tình hình của bệnh nhân

Cùng đi có Chủ tịch Công đoàn GTVT VN Đỗ Nga Việt, Phó Chủ tịch chuyên trách Uỷ ban ATGT QG Khuất Việt Hùng cùng đại diện nhiều cơ quan của Bộ GTVT.

Tại Bệnh viện Việt Đức, GS-TS Nguyễn Tiến Quyết, Giám đốc Bệnh viện Việt Đức báo cáo nhanh tình hình TNGT trong dịp Tết Ất Mùi với các đồng chí trong Đoàn công tác.

Theo GS-TS Nguyễn Tiến Quyết, trong dịp Tết năm nay (tính từ 27 Tết đến ngày mồng 2 Tết Ất Mùi), tình hình TNGT có giảm hơn so với cùng kỳ năm ngoái. Tuy nhiên, nhiều nạn nhân lại bị nặng hơn. Các vụ tai nạn thường xảy ra ở trục đường chính, đường lớn, giảm số vụ tại các đường giao thông nông thôn.

“Đối với Bệnh viện Việt Đức, chúng tôi luôn chuẩn bị tốt nhất các điều kiện có thể để đáp ứng yêu cầu, kịp thời cứu chữa các nạn nhân được đưa về đây. Hiện tại, mỗi ngày có khoảng 300 y, bác sĩ, điều dưỡng… trực tại tất cả các khoa trong Bệnh viện. Chúng tôi cũng đề nghị các bác sĩ có trách nhiệm, có trình độ cao không rời Hà Nội khi không có lý do đặc biệt để ứng trực khi cần thiết. Bên cạnh đó, chúng tôi cũng chuẩn bị 02 đội cấp cứu lưu động, tuy nhiên, thật may mắn là chưa phải huy động đến lực lượng này”, ông Quyết cho biết.

Cũng theo Giám đốc Bệnh viện Việt Đức, trong 5 ngày Tết vừa qua, Bệnh viện đã cấp cứu và điều trị 631 bệnh nhân, trong đó có 482 trường hợp tai nạn và tai nạn giao thông là 279 vụ; có tới 169 vụ TNGT bị chấn thương sọ não, trong số đó 49 người không đội mũ bảo hiểm.

Bộ trưởng, Phó Chủ tich UB ATGT QG Đinh La Thăng ân cần thăm hỏi, động viên bệnh nhân TNGT

Bộ trưởng, Phó Chủ tich UB ATGT QG Đinh La Thăng ân cần thăm hỏi, động viên bệnh nhân TNGT

“Nhìn vào con số này cho thấy số TNGT có giảm đi nhưng trong 5 ngày Tết mà có tới hơn 200 vụ tai nạn sinh hoạt và tai nạn lao động. Đây là một vấn đề đáng báo động bởi loại tai nạn này chưa được các cấp, các ngành quan tâm. Qua đây, chúng tôi đề nghị Lãnh đạo uỷ ban ATGT nói chung và đặc biệt là Bộ trưởng Bộ GTVT có ý kiến với Nhà nước, Chính phủ và các bộ, ngành để quan tâm và phòng tránh tai nạn này trong nhân dân bởi thiệt hại về người vì bất cứ lý do gì cũng là điều đáng tiếc”, PGS-TS Nguyễn Tiến Quyết phát biểu.

Phát biểu trước các bác sĩ tại Bệnh viện Việt Đức, Bộ trưởng, Phó Chủ tịch Thường trực Uỷ ban ATGT QG Đinh La Thăng khẳng định rất vui mừng và phấn khởi vì dịp Tết Ất Mùi, số vụ TNGT và số người chết, bị thương tại Bệnh viện Việt Đức đã giảm. Điều này chứng tỏ các cấp, các ngành, cả hệ thống chính trị từ Trung ương đến địa phương cũng đã tích cực vào cuộc, tích cực thực hiện chỉ đạo của Ban Bí thư, Trung ương Đảng, đặc biệt là Công điện của Chính phủ do đồng chí Phó Thủ tướng – Chủ tịch Uỷ ban ATGT QG ban hành.

Lãnh đạo Uỷ ban ATGT QG trao quà động viên cán bộ, y, bác sĩ Bệnh viện Việt Đức

Lãnh đạo Uỷ ban ATGT QG trao quà động viên cán bộ, y, bác sĩ Bệnh viện Việt Đức

“Tuy nhiên, số vụ tai nạn, số người chết và bị thương vì TNGT hàng ngày nói chung và trong dịp Tết này vẫn còn ở mức cao. Do đó, mỗi người trong chúng ta vẫn phải thực hiện đúng các quy định về Luật ATGT đường bộ cũng như các quy định để đảm bảo an toàn tính mạng cho chính mình, người thân của mình cũng như hạn chế được các ảnh hưởng tới xã hội và cộng đồng”, Phó Chủ tịch Thường trực Uỷ ban ATGT QG Đinh La Thăng nhấn mạnh.

Thay mặt lãnh đạo Uỷ ban ATGT QG, và người dân, Bộ trưởng Đinh La Thăng chúc Tết và cám ơn đội ngũ y, bác sĩ nói chung, tại Việt Đức nói riêng đã hỗ trợ tốt nhất các điều kiện về nhân lực, vật lực kịp thời cứu chữa nạn nhân TNGT và người bệnh.

Theo mt.gov.vn

Ý kiến của bạn

Bình luận